Pháp triển khai công nghệ chống hiểm họa khủng bố hóa học tại EURO 2016

18/05/2016 19:53 GMT+7

Chủ nhà Pháp vừa tuyên bố áp dụng công nghệ chống máy bay điều khiển từ xa và vùng cấm bay tại tất cả các sân vận động nhằm phòng ngừa hiểm họa khủng bố bằng vũ khí hóa học tại EURO 2016.

Người đứng đầu về an ninh tại EURO 2016 Ziad Khoury nói với AFP rằng vùng cấm bay sẽ được áp dụng trong phạm vi 10 sân vận động tổ chức các trận đấu và sân tập của tất cả 24 đội tuyển. Việc công bố vùng cấm bay sẽ ngăn chặn việc sử dụng các máy bay điều khiển từ xa vì nó có thể đem đến hiểm họa tại một sân vận động đông đúc khán giả.

AP dẫn lời ông Ziad Khoury cho biết những chiếc máy bay điều khiển từ xa vốn thông thường được sử dụng quay phim, chụp ảnh có thể được sử dụng mang theo hóa chất độc hại, thậm chí là bom vào các sân tại EURO 2016.

Báo giới Pháp cho hay, trước đó chính phủ nước này đã tài trợ cho nghiên cứu công nghệ có thể gây cản trở hoặc làm tắc nghẽn tín hiệu máy bay điển khiển từ xa, thậm chí có thể phá hủy để ngăn chặn các việc máy bay không người lái xâm nhập vào các khu vực nhạy cảm như cơ sở hạt nhân, căn cứ quân sự và cả dinh tổng thống...
Vì vậy, Chính phủ Pháp cho biết công nghệ trên sẽ được áp dụng tại EURO 2016 và sẽ công bố chính xác loại công nghệ trong vài ngày tới.
Trận Serbia - Albania ở vòng loại EURO 2016 bị gián đoạn bởi bạo loạn sau khi một chiếc máy bay điều khiển từ xa mang cờ Albania đáp xuống sân Reuters

Trên thực tế, UEFA từng cảnh báo nhiều mối lo ngại mà máy bay điều khiển từ xa có thể mang đến các trận đấu sau sự cố ở trận chủ nhà Serbia gặp Albania tại vòng loại EURO 2016. Ở trận này, CĐV đã điều khiển một chiếc máy bay mang theo cờ Albania đáp xuống sân.

Hành động trên đã khơi dậy sự thù địch vốn có giữa 2 quốc gia khiến trận đấu phải tạm hoãn ở phút 44 do cầu thủ 2 đội xô xát và CĐV quá khích của Serbia tràn xuống sân tấn công đội khách. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.