Pháp và Thụy Sỹ chia điểm trong trận đấu của những tình huống hy hữu

20/06/2016 05:35 GMT+7

Trận hòa 0-0 ở loạt trận cuối tại bảng A đã giúp cho cả Pháp lẫn Thụy Sỹ đều giành quyền vào vòng 16 đội EURO 2016.

[VIDEO] THỤY SỸ 0-0 PHÁP
Do tuyển Pháp đã chắc chắn giành quyền đi tiếp nên HLV Didier Deschamps đã có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát của tuyển Pháp trong trận gặp Thụy Sỹ. Theo đó, N'Golo Kante và Olivier Giroud, những cầu thủ có khả năng vắng mặt ở vòng tới nếu nhận thêm thẻ phạt, không thi đấu. Bên cạnh đó, Blaise Matuidi, Dimitri Payet cũng được cho nghỉ.
Bên phía Thụy Sỹ chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình khi Breel Embolo được ra sân ngay từ đầu thay cho Haris Seferovic.

tin liên quan

HLV Petkovic: 'Thụy Sỹ quyết phục thù Pháp'

HLV Vladimir Petkovic vừa 'lên dây cót' tinh thần cho các học trò trước lượt trận cuối bảng A diễn ra vào 2 giờ sáng mai (20.6, giờ VN) khi tuyên bố Thụy Sỹ sẽ chẳng có gì sợ sức mạnh chủ nhà Pháp và sẽ quyết phục thù cho thất bại đậm ở World Cup 2014. 

Tuy nhiên, đây là một trận đấu mà các khán giả không được chứng kiến các bàn thắng. Thay vào đó là những tình huống hy hữu. Theo đó, có đến 5 lần các cầu thủ Thụy Sỹ phải đổi áo vì áo rách sau những pha tranh chấp với đối phương.
Không chỉ vậy, quả bóng thi đấu còn bị thủng sau khi bị Antoine Griezmann và Valon Behrami giẫm lên ở phút 54. Đây có lẽ là một trong những pha bóng hy hữu nhất trong lịch sử bóng đá.
Granit Xhaka (10) phải 2 lần thay áo sau các pha tranh chấp với cầu thủ Pháp Reuters
Ở trận đấu vừa qua, Thụy Sỹ bất ngờ là đội có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn với 59%. Tuy nhiên, tuyển Pháp mới là đội tạo ra được những cơ hội thật sự nguy hiểm. Paul Pogba là người dứt điểm trúng xà ngang trong hiệp 1 và trong hiệp 2, đến lượt cầu thủ vào thay người Payet làm rung chuyển khung thành đối phương.
Pogba có pha sút bóng trúng xà ngang trong hiệp 1 Reuters
Phát biểu sau trận đấu, HLV Deschamps tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông cho biết: "Điều quan trọng là tuyển Pháp đã giành vị trí nhất bảng. Bên cạnh đó, việc thủ môn Yann Sommer của Thụy Sỹ được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đã cho thấy chúng tôi tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn.
Chúng tôi đã có rất nhiều điểm tích cực trong các trận ở vòng bảng vừa qua. Đó là kết quả các trận đấu, ghi được các bàn thắng, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và cải thiện khả năng phòng thủ trong một thời gian ngắn. Về mặt kiểm soát thế trận, chúng tôi còn có thể làm tốt hơn nhưng nhìn chung là tôi hài lòng với những gì mà các cầu thủ thể hiện".
Với việc đứng đầu bảng A, tại vòng 16 đội sắp tới, tuyển Pháp sẽ gặp đội đứng thứ 3 ở các bảng C, D hoặc E. Trong khi đó, Thụy Sỹ trong tư cách là đội nhì bảng sẽ gặp đội nhì bảng C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.