Pogba và Griezmann đối mặt với nguy cơ bị 'trảm'

15/06/2016 07:20 GMT+7

HLV Didier Deschamps của tuyển pháp có thể thực hiện sự thay đổi làm bất ngờ người hâm mộ trong trận gặp Albania diễn ra lúc 2 giờ ngày 16.6 (giờ Việt Nam) ở loạt trận thứ hai của bảng A EURO 2016.

Theo đó, tiền vệ ngôi sao Paul Pogba hoặc chân sút Antoine Griezmann đứng trước nguy cơ phải ngồi ngoài. Đây là hệ quả sau màn trình diễn rất nhạt nhòa trong ngày khai mạc EURO 2016 gặp Romania, trận đấu chủ nhà Pháp phải rất vất vả mới đánh bại được đối thủ với tỷ số 2-1 nhờ phong độ chói sáng của Dimitri Payet.

Loại Pogba hoặc Griezmann khỏi đội hình xuất phát sẽ khiến người hâm mộ cảm thấy sốc, tuy nhiên, HLV Deschamps không lo ngại chuyện đó. Bản tính của ông rất thực dụng. Từ lâu, nhà cầm quân này thường có những quyết định rất dứt khoát về việc sử dụng cầu thủ. Nếu một nhân tố nào đó không đạt được chuẩn mực Deschamps đề ra, anh ta sẽ bị loại khỏi đội hình xuất phát, bất chấp vị thế như thế nào.
Tư duy của vị chiến lược gia từng vô địch World Cup và EURO cùng tuyển Pháp rất rõ ràng. Ông muốn tạo ra một tập thể đoàn kết và không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Ngoài ra, Deschamps luôn muốn xây dựng hình ảnh độc tôn ở tuyển Pháp, nơi ông là người quyết định mọi việc.

Ở trận mở màn, Pogba và Griezmann thi đấu không nổi bật. Trong khi Griezmann bị rút ra sân ở phút 66, thì Pogba phải rời sân sau đó 12 phút. Điều này cho thấy không có bất kỳ cái tên nào đảm bảo được chỗ đứng trong tuyển Pháp, mặc cho giá trị chuyển nhượng của họ thế nào. Lúc này, chỉ những ai thi đấu ổn định mới có thể được trao cơ hội.
Paul Pogba chơi không ấn tượng trong trận mở màn của tuyển Pháp. AFP
"Tôi là người đưa ra quyết định", HLV Deschamps giải thích về quyết định thay Pogba ở phút 78. "Tôi muốn mang đến những nhân tố mới trên hàng công tuyển Pháp. Vì vậy, tôi để Payet đá trung tâm hàng tiền vệ. Điều này buộc bản thân phải rút bớt một trong những tiền vệ đang có mặt trên sân ra. Tôi không thể thay Kante, bạn hiểu vì sao mà".

Theo bình luận của báo Goal, ông Deschamps đã có lý với lựa chọn của mình. Cả Pogba và Griezmann trong trận gặp Romania chỉ còn là cái bóng so với lúc đá ở Atletico Madrid và Juventus. Giờ đây, câu hỏi được đặt ra là: Deschamps liệu có thực hiện điều từng làm với Pogba như ở World Cup 2014 hay không
HLV Deschamps nổi tiếng là người thực dụng. AFP
Hai năm trước, Pogba cũng chơi nhạt nhòa trong trận gặp Honduras tại vòng bảng, theo đó, bị Deschamps không ngần ngại đẩy lên ghế dự bị khi Pháp chạm trán Thụy Sỹ. Hiện tại, đang xuất hiện hai luồng quan điểm trái chiều. Cựu danh thủ Pháp, Emmanuel Petit tin Deschamps nên để Pogba đá tự do hơn, vì điều này sẽ giúp tiền vệ 23 tuổi phát huy tốt mọi tố chất tấn công.

Trong khi đó, dư luận tin Deschamps có quyền dành cho Pogba một chỗ trên ghế dự bị. Điều đó sẽ giúp ngôi sao này phải nỗ lực thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.