Quaresma chấn thương, Ronaldo có nguy cơ ‘lạc lõng’ trận mở màn

14/06/2016 14:36 GMT+7

Người ta vẫn ví Bồ Đào Nha như ‘đội bóng 1 người’ và rất có thể trong trận ra quân trước Iceland, Ronaldo sẽ phải tự mình làm tất cả khi vắng đối tác Quaresma.

HLV tuyển Bồ Đào Nha, ông Fernando Santos sẽ đợi đến "phút 89" cho quyết định có hay không sử dụng cầu thủ chạy cánh Ricardo Quaresma trong trận đầu tiên ở bảng F gặp Iceland vào lúc 2 giờ ngày 15.6 (giờ VN).

Khả năng ra sân của Quaresma đang bị đe dọa nghiêm trọng khi tiền vệ này gặp vấn đề ở cơ bên chân phải. Hôm 13.6, anh đã phải tách đội bóng tập riêng tại Stade Geoffrey Guichard

tin liên quan

Cựu cầu thủ Thạch Bảo Khanh lo lắng Ronaldo sẽ lại ‘cô đơn’
Cựu tiền vệ Hà Nội T&T Thạch Bảo Khanh hâm mộ tuyển thủ Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo và tình cảm ấy được anh gửi gắm trong bài viết dành riêng cho Thanh Niên. Cựu tiền vệ Hà Nội T&T Thạch Bảo Khanh hâm mộ Ronaldo và tình cảm ấy được anh gửi gắm trong bài viết dành riêng cho Thanh Niên. Xin lưu ý một chi tiết hay ở bài viết này, Khanh mến mộ Ronaldo, dự đoán Bồ Đào Nha sẽ thắng trận đầu trước Iceland nhưng lo ngại đội này vẫn chẳng thể vô địch EURO.

Trong buổi họp báo trước trận chiều 13.6, HLV Santos cho biết: “Vẫn còn thời gian phía trước và đôi khi chỉ 12 giờ đồng hồ có thể tạo khác biệt. Tôi sẽ đợi đến ngày 14.6 để quyết định cậu ấy có ra sân hay không”.

Sau nhiều năm chìm nổi, Quaresma đang đạt phong đội rất tốt. Ở trận giao hữu làm nóng trước thềm EURO hồi tuần trước, cầu thủ 32 tuổi này đã ghi 2 bàn và kiến thiết thêm 3 bàn nữa trong chiến thắng 7-0 của Bồ Đao Nha trước Estonia.

Trong trường hợp Quaresma không thể ra sân, tiền vệ Nani sẽ là người được gọi tên. So với Quaresma, phong độ của cựu cầu thủ Manchester United tệ hơn nhiều.

Quaresma là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất giai đoạn chuẩn bị của Bồ Đào Nha Reuters

Tiền vệ hiện đang khoác áo Fenerbahce chỉ đá chính 1 trong 3 trận làm nóng của Bồ Đào Nha. Trong thất bại 0-1 trước tuyển Anh ngày 2.6, anh đã bị thay ra ở phút 61 bởi chính Quaresma.

Với tình hình nhân sự hàng công u ám như vậy, nhiều khả năng Ronaldo sẽ phải đóng vai của Ibahimovic trong màu áo Thụy Điển ngày 13.6.

Đã ghi 51 bàn trong 48 trận trên mọi đấu trường cùng Real Madrid, Ronaldo vẫn đang phải được theo dõi đặc biệt khi cũng dính chấn thương cơ bắp hồi cuối mùa giải.

Dù vậy, muốn hay không thì anh sẽ phải lăn xả bởi tại Bồ Đào Nha lúc này, anh là nhân tố hiếm hoi có thể tạo ra đột biến. Rất may là tình trạng thể lực của Ronaldo đang khá tốt, ít nhất theo phản hồi của đội bóng.
Mất Quaresma, Ronaldo sẽ càng "cô độc" trên hàng công của Bồ Đào Nha Reuters

“Ronaldo đang rất khỏe. Cậu ấy thực sự đang rất giàu động lực”, HLV Santos mô tả về cậu học trò.

Bồ Đào Nha đã lọt đến bán kết tại EURO 2012 trước khi bị loại bởi nhà vô địch Tây Ban Nha trên loạt đấu luân lưu 11m. Sau trận ra quân gặp Iceland, Ronaldo và các đồng đội sẽ tiếp Áo vào ngày 18.6 tại Paris và 4 ngày sau đó là Hungary, tại Lyon.

Trong nhận định mới nhất, huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus lo ngại Bồ Đào Nha sẽ lặp lại sai lầm trong cách ứng xử với sức khỏe của Ronaldo giống World Cup 2014.
Khi đó, Ronaldo đang không ở tình trạng thể lực tốt nhất vì chấn thương trong màu áo Real Madrid nhưng vẫn phải ra sân và chơi mờ nhạt khiến Bồ Đào Nha phải về nhà sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.