Ramsey và Bale, những người hùng Xứ Wales

21/06/2016 05:30 GMT+7

Với sự tỏa sáng của Aaron Ramsey và Gareth Bale, Xứ Wales xuất sắc đứng đầu bảng B với 6 điểm để hiên ngang tiến vào vòng 16 đội EURO 2016.

[VIDEO] NGA 0-3 XỨ WALES

Không được đánh giá cao, nhưng đội tuyển Xứ Wales đã gây bất ngờ lớn ở EURO 2016 với ngôi đầu bảng.

Ở trận đấu quyết định gặp tuyển Nga, các chàng trai Xứ Wales đã chơi một trận cực hay. Người hùng của họ không ai khác hơn là các cầu thủ danh tiếng như Gareth Bale và Aaron Ramsey.

Ramsey mở đầu cho chiến thắng đẹp của xứ Wales bằng bàn mở tỷ số ở phút 11. Từ đường chuyền vượt tuyến của Joe Allen, Ramsey dứt điểm đẳng cấp giúp xứ Wales vươn lên dẫn trước.

Không chỉ lập công, Ramsey còn kiến tạo cho Bale ghi bàn ấn định chiến thằng 3-0 bằng cú vẫy má ngoài chân trái điệu nghệ.

Ramsey (10) để lại dấu ấn trong 2 bàn thắng của Xứ Wales Reuters

Bàn nâng tỷ số 2-0 của xứ Wales do Neil Taylor ghi ở phút 20, xuất phát từ một pha triển khai tấn công của Gareth Bale.

Trong vai trò thủ lĩnh, Bale đã chơi một trận tuyệt hay. Anh luôn có mặt mọi điểm nóng để giúp Xứ Wales khống chế trận đấu.

Trước sự xuất sắc của Bale và các đồng đội, tuyển Nga trở nên mờ nhạt. Suốt 90 phút, gấu Nga gần như không tạo được cơ hội ăn bàn nào đáng kể. Xem Nga thi đấu, có vẻ như họ thiếu quyết tâm và động lực, nên chơi bóng khá hời hợt.
Bale tiếp tục tỏa sáng - Ảnh: Reuters

Hình ảnh nhạt nhòa của Nga ở EURO 2016 khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng khi họ là chủ nhà của World Cup 2018. Rõ ràng, bóng đá Nga đang thua sút nhiều so với các đối thủ trong châu lục.

Ngôi đầu bảng của Xứ Wales sẽ giúp đội quân của HLV Chris Coleman tự tin hơn vòng 1/8. Mỗi khi có Bale và Ramsey trong đội hình, cùng một tập thể cầu thủ tài năng thì Xứ Wales sẽ còn tạo nên nhiều bất ngờ trên đất Pháp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.