Ronaldo: 'Bồ Đào Nha đã bắt đầu giấc mơ của mình từ đầu EURO 2016'

07/07/2016 05:35 GMT+7

Cristiano Ronaldo và các cầu thủ Bồ Đào Nha đã bắt đầu nghĩ đến việc biến giấc mơ vô địch thành hiện thực khi giành quyền vào chơi trận chung kết EURO 2016.

Trong trận bán kết EURO 2016 vừa kết thúc cách đây chưa lâu, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 2-0 trước Xứ Wales bằng các bàn thắng của Ronaldo và Nani. Sau khi thi đấu cù cưa với đối thủ, đội bóng do HLV Fernando Santos bất ngờ tăng tốc trong hiệp 2 và có được 2 bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút.
Ronaldo sau 2 trận tịt ngòi đã lên tiếng bằng pha chọn điểm rơi chính xác và đánh đầu làm tung lưới Xứ Wales. Với bàn thắng này, ngôi sao 31 tuổi đã cân bằng kỷ lục 9 bàn thắng ở các kỳ EURO của huyền thoại Michel Platini. 
Chưa dừng ở đó, Ronaldo một lần nữa để lại dấu ấn khi cú sút của anh đã trở thành đường chuyền không thể thuận lợi hơn để Nani dứt điểm mang về một cách biệt an toàn cho Bồ Đào Nha để rồi họ duy trì nó cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.
"Chúng tôi đã mơ về điều này ngay từ khi EURO 2016 bắt đầu. Chúng tôi biết đó sẽ là một chặng đường dài nhưng chúng tôi đã chiến đấu để có được hôm nay. Tôi vẫn thường nói rằng thà bạn có khởi đầu tệ nhưng kết thúc tốt đẹp. Bồ Đào Nha vẫn chưa giành được bất cứ điều gì nhưng giấc mơ vẫn còn đó", Reuters dẫn lời Ronaldo sau trận đấu với Xứ Wales.
Ronaldo và Bồ Đào Nha đã có lần thứ 2 góp mặt ở trận chung kết EURO Reuters
Ở EURO 2004 trên sân nhà, Bồ Đào Nha cũng đã lọt vào trận chung kết nhưng lại để thua Hy Lạp. Ronaldo cũng góp mặt trong trận đấu đó và đã bật khóc sau khi không thể giúp đội nhà chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch. Lần này, chân sút của Real Madrid hy vọng một kết quả tốt đẹp hơn sẽ dành cho anh và các đồng đội.
"Tôi hy vọng sau trận chung kết, tôi có thể cười. Nước mắt có thể cũng rơi nhưng đó sẽ là những giọt nước mắt hạnh phúc. Tôi luôn có một giấc mơ, đó là giành chức vô địch cùng tuyển Bồ Đào Nha và tôi tin rằng chúng tôi có thể chiến thắng. Với tinh thần thi đấu, sự hy sinh của các cầu thủ dành cho nhau, đó là một mục tiêu khả thi", Ronaldo nói tiếp.
Ronaldo an ủi Bale sau trận đấu Reuters
Trong khi đó, thất vọng là cảm giác mà Gareth Bale, ngôi sao số 1 của Xứ Wales và cũng là đồng đội của Ronaldo tại Real Madrid, đang có. 
"Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể cả ở trong lẫn ngoài sân bóng nhưng kết quả thì thật đáng thất vọng. Sau khi liên tiếp bị thủng lưới, chúng tôi đã cố gắng trở lại. Dù vậy, Bồ Đào Nha đã phòng thủ rất tốt. Chúng tôi không có gì hối tiếc mà rất tự hào. Chẳng ai nghĩ Xứ Wales có thể góp mặt ở bán kết EURO 2016 nhưng chúng tôi đã làm được", Bale thổ lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.