Ronaldo suýt trở thành 'tội đồ' của Bồ Đào Nha

01/07/2016 06:26 GMT+7

Có lẽ siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ phải rất ân hận nếu Bồ Đào Nha bị Ba Lan đánh bại trong trận tứ kết đầu tiên của EURO 2016.

Xem lại các pha hỏng ăn khó tin của Ronaldo
Trong trận tứ kết EURO 2016 vừa kết thúc cách đây chưa lâu, Ronaldo đã có một màn trình diễn đáng thất vọng, dù rằng tuyển Bồ Đào Nha vẫn giành quyền vào bán kết EURO 2016. Siêu sao đang khoác áo Real Madrid liên tục có những tình huống bỏ lỡ cơ hội không thể tin được. 
Được bố trí chơi cao nhất trên hàng công Bồ Đào Nha, Ronaldo tích cực di chuyển và dứt điểm. Tuy nhiên, dường như chân sút 31 tuổi đã đánh mất cái duyên ghi bàn của mình. Điều đó thể hiện qua việc anh liên tục sút hụt bóng ở những tình huống ngon ăn.

tin liên quan

Ronaldo mờ nhạt, nhưng định mệnh trao cơ hội cho Bồ Đào Nha
Trái ngược với vẻ thận trọng ở vòng đấu trước, cả Bồ Đào Nha và Ba Lan đã cùng mở màn tứ kết EURO bằng một trận cầu hấp dẫn, với những kỷ lục và bàn thắng ấn tượng, dù Ronaldo đã có một trong những trận đấu vô duyên nhất của mình.
Đầu tiên là pha bóng ở phút 60 khi Nani thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào trong rất thuận lợi nhưng Ronaldo lại sút hút. Tiếp theo đó là tình huống ở phút 86. Đó là pha bấm bóng rất thuận lợi của Moutinho cho CR7 nhưng chân sút này tiếp tục sút hụt trong tư thế trống trải. Cuối cùng là tình huống ở ngay đầu hiệp phụ thứ 1 khi chỉ cần đệm bóng chính xác là có thể ghi bàn nhưng Ronaldo một lần nữa để cơ hội trôi qua.
Nếu Bồ Đào Nha bị đánh bại trong các loạt sút luân lưu thì có lẽ Ronaldo chứ không phải ai khác là người sẽ bị chỉ trích nặng nề nhất. Bởi chỉ cần dứt điểm chính xác ở 1 trong những tình huống vừa nêu thì anh đã có thể giúp đội nhà vượt lên dẫn trước.
Ronaldo liên tục bỏ lỡ cơ hội Reuters
Ở trận đấu vừa qua, Ba Lan đã bất ngờ vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 2 khi Robert Lewandowski dứt điểm chính xác từ pha căng ngang của Grosicki. Sau đó, Bồ Đào Nha đã đáp trả mạnh mẽ và đến phút 33, tỷ số được cân bằng khi Renato Sanches ghi bàn bằng một cú sút quyết đoán ngay rìa vùng cấm địa Bồ Đào Nha. 
Thế trận giằng co được duy trì trong khoảng thời gian còn lại và cả 2 hiệp phụ. Trong các loạt sút luân lưu, các cầu thủ Bồ Đào Nha tỏ ra bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 cú đá, trong đó, Ronaldo là người sút đầu tiên. Bên phía Ba Lan, Błaszczykowski đã không thắng được thủ môn Rui Patricio và đành phải chấp nhận thất bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.