Rooney cảnh báo tuyển Nga: ‘Chỉ có kẻ ngốc mới coi thường tôi’

11/06/2016 12:05 GMT+7

Đội trưởng tuyển Anh Wayne Rooney phát đi lời cảnh báo sau những lời tuyên bố không coi anh ra gì từ phía tuyển Nga.

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 12.6 (giờ VN), tuyển Anh sẽ có trận đấu mở màn EURO 2016 với “những chú gấu Nga”. Truyền thông xứ sở bạch dương đã sớm đăng tải thông tin, Rooney không phải là đối tượng mà tuyển Nga sẽ dè chừng.
Ngay lập tức, đội trưởng tuyển Anh đã lên tiếng “phản pháo” lời thách thức có phần khiếm nhã trên. “Những ai xem bóng đá thì đều có quyền ý kiến. Tôi biết những tố chất mà tôi đang có. Tôi không cần ngồi ở đây để bảo vệ bản thân mình.
Tôi biết rằng, phong độ của tôi đã thay đổi trong những năm qua nhưng tôi luôn cố gắng để duy trì thành tích và tôi sẽ chỉ quan tâm đến lời nhận xét của HLV Hodgson. Tuy nhiên, tuyển Nga sẽ không gặp được điều tốt lành nếu coi thường người khác”, Rooney phát biểu trên Sky Sports.
Rooney thẳng thắn cảnh cáo tuyển Nga AFP
Trong mùa giải vừa qua, Rooney đã thi đấu khá mờ nhạt. Anh nhận nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ khi có đến hơn 1.000 phút “tịt ngòi”. Thậm chí, Manchester United từng lâm vào tình trạng khủng hoảng hàng công bởi sự tụt dốc của R10.
Tuy vậy, HLV Roy Hodgson vẫn rất tin tưởng Rooney. Ông thầy 68 tuổi từng khẳng định, R10 là cầu thủ không thể thay thế ở tuyển Anh và tiền đạo 31 tuổi là các tên chắc suất ra sân ở EURO 2016. Với 50 bàn ghi được trong 101 lần ra sân, Rooney vẫn được chọn đeo chiếc băng đội trưởng “Tam sư”.
Nói về trận đấu tới, Rooney cho hay: “Chúng tôi phải kiên cường, chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu đầu tiên. Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều về điều đó và chúng tôi đã sẵn sàng”.
HLV Roy Hodgson rất tin tưởng đội trưởng Rooney AFP
HLV Roy Hodgson cũng đang rất tin tưởng về tương lai của tuyển Anh trong mùa giải năm nay. Mới đây, nhà cầm quân già tuổi nhất EURO 2016 tuyên bố: “Người hâm mộ hãy quên đi những ngày tháng đen tối trước đó”.
Dù sở hữu rất nhiều ngôi sao sáng giá trong đội hình nhưng “Tam sư” vẫn không là ứng cử viên của chức vô địch năm nay. Sự chăm sóc “tận răng” của truyền thông Anh dành cho đoàn quân của Roy Hodgson phần nào giảm bớt “tính nguy hiểm” của đội bóng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.