Sao trẻ Real Madrid được dự EURO 2016 dù chưa lần nào khoác áo tuyển

01/06/2016 07:45 GMT+7

Tiền đạo Lucas Vazquez của Real Madrid đã được HLV Vicente Del Bosque điền tên vào danh sách 23 tuyển thủ Tây Ban Nha dự EURO 2016.

Vazquez chưa có trận nào trong màu áo tuyển Tây Ban Nha và mới chỉ được gọi lên tập trung trong thời gian gần đây. Dù vậy, trong mùa giải vừa qua, cầu thủ 24 tuổi đã có 33 trận đấu cho Real Madrid và là người thực hiện thành công quả sút luân lưu đầu tiên, góp phần giúp đội bóng Hoàng gia giành chức vô địch Champions League.
Không may mắn như Vazquez, một cầu thủ khác của Real Madrid là Isco đã không có tên trong danh sách tuyển Tây Ban Nha sang Pháp dự EURO 2016. Ngoài ra, hậu vệ phải của đội bóng Hoàng gia là Dani Carvajal cũng bị loại do chấn thương mắc phải trong trận chung kết Champions League với Atletico Madrid.

tin liên quan

Sao Real Madrid chính thức lỡ EURO 2016
Hậu vệ cánh Dani Carvajal của Real Madrid đã khóc như mưa trong trận chung kết Champions League sau khi chấn thương vì sợ lỡ EURO 2016 và nỗi lo đã thành sự thật.
Lý giải về quyết định chọn lựa cầu thủ của mình trong cuộc họp báo ở Salzburg (Áo), HLV Del Bosque cho biết: "Tôi muốn có một đội hình cân bằng và tôi cho rằng những sự chọn lựa của tôi đã là tốt nhất".
Để thay thế cho Carvajal, HLV Del Bosque đã chọn Hector Bellerin, người mới chỉ 21 tuổi. Hậu vệ đang chơi cho Arsenal là cầu thủ trẻ nhất trong danh sách tuyển Tây Ban Nha lần này. "Bellerin là cầu thủ của hiện tại và tương lai. Tôi biết rằng chúng tôi có thể đặt niềm tin vào anh ấy", Reuters dẫn lời HLV Del Bosque.
Niguez (phải) bị loại dù có một mùa giải thành công với Atletico Reuters
Dù vậy, HLV Del Bosque đã quyết định loại tiền vệ trẻ Saul Niguez, người đã trải qua một mùa giải ấn tượng cùng Atletico Madrid. Cầu thủ 21 tuổi đã khiến cả thế giới phải khâm phục sau khi trình diễn pha đi bóng solo và ghi bàn ngoạn mục trong trận bán kết lượt đi Champions League giữa Atletico và Bayern Munich.
HLV Del Bosque gây ngạc nhiên khi chọn tiền đạo Aritz Aduriz, người mới chỉ có 2 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha trước đây. Ở tuổi 35, Aduriz là người lớn tuổi nhất đội nhưng trong mùa vừa qua, anh vẫn ghi 33 bàn trong 44 trận cho Bilbao.
Aduriz sẽ dự EURO ở tuổi 35 AFP
"Thật không bình thường khi ở vào tuổi của tôi mà còn được dự EURO. Chính vì vậy, tôi rất hạnh phúc. Đây là một phần thưởng lớn với tôi", Aduriz cho biết.
Vào đêm nay (lúc 21 giờ 30, giờ VN) tuyển Tây Ban Nha sẽ có trận giao hữu với Hàn Quốc. Các cầu thủ của Real Madrid và Atletico, những người vừa phải chơi trận chung kết Champions League sẽ hội quân vào ngày 4.6 tới. Họ sẽ thi đấu trận giao hữu cuối cùng với Georgia tại Getafe vào ngày 7.6 trước khi lên đường sang Pháp để bảo vệ danh hiệu vô địch châu Âu.
Danh sách tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2016: 

Thủ môn: Iker Casillas (Porto), David de Gea (Manchester United), Sergio Rico (Sevilla)

Hậu vệ: Marc Bartra (Barcelona), Jordi Alba (Barcelona), Gerard Pique (Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Hector Bellerin (Arsenal), Sergio Ramos (Real Madrid), Juanfran (Atletico Madrid)

Tiền vệ: Sergio Busquets (Barcelona), Mikel San Jose (Athletic Bilbao), Cesc Fabregas (Chelsea), Thiago Alcantara (Bayern Munich), Bruno Soriano (Villarreal), Andres Iniesta (Barcelona), Koke (Atletico Madrid)

Tiền đạo: Pedro (Chelsea), David Silva (Manchester City), Alvaro Morata (Juventus), Aritz Aduriz (Athletic Bilbao), Nolito (Celta Vigo), Lucas Vazquez (Real Madrid)


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.