Sao West Ham bị 'bít đường' dự EURO 2016

17/04/2016 14:05 GMT+7

Cú hat-trick mà Andy Carroll ghi vào lưới Arsenal không đủ sức nặng để giúp anh có vé dự EURO 2016 cùng tuyển Anh.

Cú hat-trick mà Andy Carroll ghi vào lưới Arsenal không đủ sức nặng để giúp anh có vé dự EURO 2016 cùng tuyển Anh.

Carroll không có cơ hội dự EURO 2016 - Ảnh: Reuters
Dù đang rất mong chờ cuộc gọi từ HLV Roy Hodgson nhưng có lẽ cầu thủ đang chơi cho West Ham sẽ phải thất vọng. Tuyển Anh đang có những tiền đạo rất mạnh và sự thể hiện của Carroll gần như đã quá muộn màng.
HLV tuyển Anh sẽ công bố danh sách cầu thủ chính thức vào ngày 12.5 và kế hoạch chiến thuật cũng đã được vạch ra dựa trên danh sách này. Dĩ nhiên, danh sách và kế hoạch đã được Hodgson tính toán trước cú hat-trick trong vòng 7 phút của Carroll.
Điều này quả là rất đáng tiếc cho cầu thủ của West Ham bởi anh đang cố gắng thể hiện tốt ở các trận đấu với mong muốn HLV Roy Hodgson chú ý đến mình. Cơ hội duy nhất để Carroll tham gia đội tuyển là chỉ khi một trong số lựa chọn của HLV 68 tuổi gặp chấn thương.
“Nếu bạn là tôi thì bạn sẽ chọn ai và loại ai? Đội hình sẽ có 8 hậu vệ, 6 tiền vệ, 6 tiền đạo. Nếu tôi quyết định chọn Carroll thì sẽ có người chỉ trích tôi vì đã loại ai đó khỏi đội hình. Anh ấy là một cầu thủ rất tốt nhưng tôi sẽ không chọn anh ấy trên cơ sở Carroll lập được hat-trick”, HLV tuyển Anh cho hay.
HLV tuyển Anh đang cân nhắc chọn quân cho kỳ EURO sắp tới - Ảnh: Reuters
Trường hợp của Marcus Rashford cũng tương tự cầu thủ của West Ham. Tiền đạo của Manchester United đã ghi được 7 bàn thắng trong 12 lần ra sân nhưng vẫn không được xem xét vì bị cho là quá thiếu kinh nghiệm để có thể vào đội hình thi đấu EURO.
Mặc dù HLV Roy Hodgson đã khẳng định rất ấn tượng với tài năng của Rashford nhưng không may mắn cho “măng non” khi tuyển Anh đang có quá nhiều sự lựa chọn “cao cấp”. Những cái tên như Wayne Rooney, Harry Kane, Jamie Vardy, Danny Welbeck, Raheem Sterling hay Daniel Sturridge gần như đã chiếm hết chỗ của các tài năng trẻ như Rashford.
Tuy nhiên, Carroll hay Rashford vẫn có hy vọng dự EURO 2016. Giai đoạn nước rút của các giải đấu là lúc nhiều cầu thủ gặp chấn thương. Biết đâu được vận may có thể mỉm cười với 2 cầu thủ nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.