Slovakia - Anh, 2 giờ ngày 21.6: Tam sư vẫn khát chiến thắng

20/06/2016 10:40 GMT+7

Một kết quả hòa trước Slovakia đủ để đưa đội tuyển Anh vào vòng 1/8 nhưng “Tam sư” vẫn muốn giành được nhiều hơn thế.


[VIDEO]: KHÁCH MỜI BÌNH LUẬN VÀ DỰ ĐOÁN
Lượt trận cuối cùng của bảng B sẽ diễn ra vào rạng sáng mai khi Nga (1 điểm) gặp Xứ Wales (3 điểm) tại Toulouse còn Slovakia (3 điểm) chạm trán với đội tuyển Anh (4 điểm) tại Saint-Etienne. Dù không còn đứng trên cùng vạch xuất phát nhưng cả 4 đội bóng ở bảng này đều có cơ hội giành vé vào vòng 1/8 và tất nhiên ngoài đội tuyển Anh, nguy cơ bị loại vẫn đang rình rập trước mặt họ.
Một kết quả hòa với Slovakia đủ để giúp Anh đi tiếp, thậm chí là cả ngôi đầu bảng nếu như Xứ Wales không thắng được Nga. Trong trường hợp xấu nhất, với 4 điểm trong tay, “Tam sư” vẫn có thể lọt vào vòng trong với tư cách là một trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.
Tuy nhiên, dù tỏ ra rất thận trọng nhưng cả 2 trường hợp kể trên đều không có trong suy nghĩ của hậu vệ Walker, một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất của “Tam sư”. Anh nói: “Chúng tôi vẫn chưa thực hiện được bất cứ điều gì. Chúng tôi vẫn phải vượt qua vòng bảng. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn nên chúng tôi cần phải chuẩn bị. Chúng tôi cần phải tiến lên và cố gắng để giành chiến thắng”.
Vậy thì “Tam sư” đã chuẩn bị như thế nào? Liệu HLV Hodgson có tiếp tục kiên nhẫn với Kane và Sterling hay đây là thời điểm để ông thực hiện sự thay đổi với Vardy và Sturridge trên tuyến đầu? Nhiều khả năng phương án 2 sẽ được sử dụng bởi ông cần phải giải quyết dứt điểm sự lấn cấn ở hàng công trước khi bước vào giai đoạn đá loại trực tiếp, nơi sẽ không có chỗ cho sự do dự.
Một kết quả hòa cũng có thể đủ cho Slovakia nên có lẽ đó chính là mục tiêu của họ ở trận đấu này. Trung vệ Skrtel tin rằng “mọi áp lực sẽ dồn lên đội tuyển Anh” và do vậy, “nếu chúng tôi thể hiện dũng khí, nghị lực và nỗi khát khao tương tự như ở trận gặp Nga thì chúng tôi có thể đi tiếp”. Dựa trên phát biểu của Skrtel thì chắc hẳn HLV Kozak sẽ chẳng có lý do gì để thay đổi đội hình đã giành được chiến thắng 2-1 trước Nga, mà điều khiến ông bận tâm nhất là liệu Slovakia có đủ khả năng để cầm chân đội tuyển Anh hay không mà thôi.
Lịch sử nghiêng về Nga
Cả Nga và Xứ Wales đều cần chiến thắng để có cơ hội đi tiếp, vì thế 2 đội này sẽ quyết chiến một mất một còn. Tiền đạo Gareth Bale tin tưởng Xứ Wales sẽ chơi hay và giành chiến thắng trong khi Nga chỉ có con đường phải giành 3 điểm mới hy vọng đi tiếp. Nếu hòa, Nga sẽ hết hy vọng vì 2 điểm không bảo đảm cho họ đi xa. Trong khi Xứ Wales nếu hòa cũng phải chờ đợi kết quả trận còn lại Slovakia - Anh để biết xếp nhì hay là 1 trong 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, lịch sử lại nghiêng về Nga khi các lần gặp Xứ Wales gần đây họ đều thắng, như trận play off Euro 2004 (thắng 1-0) hay ở vòng loại World Cup 2010 (2-1 và 3-1).
Điểm nóng
Marek Hamsik đối đầu Wayne Rooney. Cuộc cạnh tranh thú vị này hứa hẹn làm nóng bỏng khu vực giữa sân. Về lối chơi, Hamsik nguy hiểm hơn vì có thể tự độc lập “tác chiến”, chỉ cần một sơ hở của đối phương là sẽ trừng phạt bằng các pha đi bóng ngoạn mục hay công phá bằng cú sút cực mạnh từ xa. Hamsik hiện có 1 bàn thắng ở trận Slovakia thắng Nga 2-1. Trong khi đó, Rooney hiện chỉ dừng lại ở vai trò kiến tạo và giữ vững khu vực giữa sân của tuyển Anh.
Jamie Vardy và Daniel Sturridge sẽ lĩnh xướng hàng công tuyển Anh. Báo chí Anh hối thúc HLV Hodgson sử dụng cặp tiền đạo này, thay vì Raheem Sterling và Harry Kane trong đội hình xuất phát ở 2 trận trước. Vardy và Sturridge có khả năng phối hợp khéo léo ở cự ly hẹp, để xuyên thủng hàng thủ Slovakia xoay trở chậm như cặp trung vệ Martin Skrtel và Jan Durica.
Tỷ lệ cược
21.6, 2 giờ: Nga - Xứ Wales: Đồng banh, thắng 9
Slovakia - Anh: Anh chấp nửa, một, thắng 8.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Lịch sử đối đầu
- Anh toàn thắng cả 3 trận khi đối đầu trước Slovakia trước đây. “Tam sư” đang kỳ vọng sẽ tiếp tục kéo dài kỷ lục này trong cuộc đối đầu sắp tới.
- Anh từng thắng Slovakia cả 2 trận ở vòng loại Euro 2004 cùng tỷ số 2-1.
- Trận giao hữu trên sân Wembley hồi năm 2009, Anh cũng thắng đậm Slovakia tới 4-0, trong đó Rooney ghi cú đúp.
Phát biểu trước trận đấu
       
- HLV Roy Hodgson (Anh): “Slovakia có hàng tiền vệ rất mạnh và giàu kinh nghiệm. Vì thế tôi hài lòng khi đặt Rooney chơi ở hàng tiền vệ tuyển Anh bên cạnh 2 cầu thủ trẻ Eric Dier và Dele Alli. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn 12 năm nay với hơn 100 lần khoác áo đội tuyển cho thấy anh hoàn toàn là đầu tàu của tuyển Anh. Rooney sẽ tiếp tục vai trò này ở trận đấu với Slovakia”.
       
- HLV Jan Kozak (Slovakia): “Chúng tôi không quan tâm tới trận đấu của Xứ Wales (gặp Nga cùng giờ). Slovakia sẽ thi đấu 100% hoặc đến 200% khả năng, bởi chúng tôi cần chiến thắng để đảm bảo cơ hội cho mình. Slovakia đã đánh bại được tuyển Nga, và không việc gì phải ngán ngại tuyển Anh dù họ rất mạnh”.
G.Lao
Người nổi tiếng dự đoán
       
Tuyển thủ Phạm Thành Lương: Gấu Nga sẽ trỗi dậy
Khi xem Nga thi đấu, lòng dạ tôi trào lên một niềm chua xót. Tôi nhớ mãi những trạng thái cảm xúc khó tả của HLV Slutsky khi Nga bại trận trước Slovakia. Đó là nỗi cay đắng kèm bất lực. Nhưng cánh cửa chưa khép lại với Nga. Nếu đánh bại Xứ Wales, họ vẫn có quyền đi tiếp. Tôi mong những chuyện hậu trường liên quan đến sự cố do cổ động viên quá khích Nga gây ra, không tác động lớn đến thầy trò ông Slutsky và "các chú gấu” Nga sẽ trỗi dậy để thắng Xứ Wales 2-1. Cặp đấu còn lại, dù không quá yêu Anh nhưng tôi vẫn thấy họ "sáng nước" hơn Slovakia rất nhiều nên tôi tin Anh sẽ thắng với tỷ số 2-0.
       
Người đẹp Diễm My 9x: Anh sẽ thắng
Tôi đặt niềm tin vào tuyển Anh khi gặp Slovakia. Không phải vì quá yêu thích bóng đá Anh đến nỗi phải chọn “Tam sư” dù tôi biết họ đá vẫn chưa thuyết phục mà quan trọng là đội bóng xứ sở sương mù đã bắt đầu gầy dựng niềm tin thể hiện qua ý chí mạnh mẽ trong các trận trước, nhất là bàn thắng ấn tượng ở phút bù giờ khi gặp Xứ Wales. Tôi dự đoán trận này đội tuyển Anh sẽ đá bại Slovakia 2-0 và Jamie Vardy tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng.
Lan Phương - Thanh Tiên
Anh và Nga có thể phải... bốc thăm !
Điều gì sẽ xảy ra nếu Anh thua Slovakia trong khi Nga thắng Wales với cùng tỷ số trong loạt trận cuối bảng B? Khi ấy, Slovakia sẽ đi tiếp với tư cách đội đầu bảng, Wales bị loại vì đứng chót bảng. Còn vị trí số 2 và số 3 trong bảng?
Anh và Nga không chỉ đồng điểm mà còn ngang nhau về hàng loạt chỉ số phụ: kết quả đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng - bại, tổng số bàn thắng.
UEFA quy định: Nếu đó là hai đội đang đối đầu với nhau ngay trên sân thì họ sẽ đá luân lưu 11 m để phân định thứ hạng. Điều này không xảy ra vì Anh và Nga đá ở 2 trận khác nhau trong lượt cuối. Giải pháp tiếp theo: sẽ dùng chỉ số fair play để phân định. Đội nào lĩnh 1 thẻ vàng thì bị trừ 1 điểm fai play, 1 thẻ đỏ bị trừ 3 điểm. Hiện thời, Anh và Nga cũng đang ngang nhau về chỉ số fair play (mỗi đội đang có 1 thẻ vàng).
Như vậy, cả Anh lẫn Nga đều phải hết sức thận trọng với việc lĩnh thẻ trong trận cuối, để phòng khi hữu sự. Trong trường hợp phải xét đến chỉ số fair play mà vẫn không có khác biệt, các đại diện của Anh, Nga và UEFA sẽ phải kéo nhau vào phòng họp để... bốc thăm, xem đội nào đứng nhì (đi tiếp), đội nào đứng ba (phải chờ xem có vé vớt hay không).
Điều tương tự từng xảy ra tại VCK World Cup 1990. CH Ireland và Hà Lan kết thúc vòng bảng với điểm số và mọi chỉ số phụ đều ngang nhau. FIFA khi ấy chưa nghĩ ra giải pháp đá luân lưu (Ireland và Hà Lan trực tiếp gặp nhau và hòa 1-1 trong trận cuối cùng), cũng chưa nghĩ đến giải pháp tính điểm fair play. Rút cuộc, đấy là lần đầu tiên và duy nhất cho tới nay, người ta xác định thứ hạng ở vòng bảng World Cup bằng cách bốc thăm!
Nguyễn Minh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.