Tây Ban Nha 3-0 Thổ Nhĩ Kỳ: Buổi tập nhẹ của nhà vô địch

18/06/2016 06:30 GMT+7

Trước EURO, HLV Fatih Terim đã 'gọi tên' Tây Ban Nha và những chú bò tót đã trả lời, nhẹ nhàng bằng 3 bàn thắng vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ để nhắc nhở với tất cả rằng họ đang là nhà vô địch 2 mùa EURO liên tiếp.

[VIDEO] TÂY BAN NHA 3-0 THỔ NHĨ KỲ

Ngôi sao sáng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ không nghi ngờ gì là Arda Turan. Anh là chỗ dựa rất lớn cho các đồng đội bởi kinh nghiệm không ai bì được về Tây Ban Nha nhờ điều kiện thi đấu đặc thù của mình.

Thực tế, nhìn trên sân cỏ có thể thấy điều đó. Là người đang chơi cho Barcelona, Turan quá hiểu triết lý tiki - taka đặc trưng của Tây Ban Nha. Lại là trò cưng của HLV Simeone, tiền vệ này càng hiểu cách tốt nhất để khắc chế lối đá khó chịu bậc nhất thế giới này.
Nhìn cách Turan nhắc nhở từng vị trí dâng lên hay hạ xuống khi Tây Ban Nha chơi bóng bên phần sân nhà, người ta lập tức nhìn ra ngay hình bóng của Atletico Madrid, kẻ hiếm hoi thường xuyên khiến lối đá tiki taka tổn thương.
Ấy thế nhưng, đây là Thổ Nhĩ Kỳ, tập hợp của những cầu thủ người Thổ và tiếc là chỉ có mỗi mình Turan đủ đẳng cấp được học theo trường lớp của Simeone. Bởi vậy, cách Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng là sản phẩm lỗi, nơi những sai lầm của các cá nhân đã bị Tây Ban Nha trừng phạt triệt để.
Cú lắc đầu mở tỷ số của Morata Reuters
Morata, người trước đó dù rất nỗ lực vẫn không thể có bàn thắng nay đã lập cú đúp. Đầu tiên là tình huống Nolito tạt bóng rất đẹp để anh bật cao lắc đầu vào góc xa. Đó là tình huống trung vệ của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị giật mình và chọn sai điểm rơi.
Chỉ 3 phút sau bàn mở tỷ số phút 34 của Morata, lại một sai lầm nữa từ hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp cách biệt nhân đôi. Cú bấm bóng của Fabregas đẹp nhưng chưa chết chóc đến mức không thể cản phá.
Ấy vậy mà trung vệ của Thổ Nhĩ Kỳ đã lúng túng đội đầu như đệm để Nodlito dễ dàng trống trải đối mặt và hạ gục thủ thành Babacan.
Nolito nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha Reuters
Bàn thua thứ 3, cũng là cú đúp của Morata đã có lỗi nhưng là ở trọng tài khi không phất cờ phạt Alba đã đứng dưới hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Đó là phút 48. khi Morata dễ dàng đệm lòng cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Tây Ban Nha.
Tình huống gây tranh cãi đó đã, Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí chẳng phản ứng quá mạnh. Họ - cùng với những thay đổi người - đã dâng cao tìm bàn thắng. Nhưng nó mang tính có bàn danh dự cho đỡ muối mặt hơn là hừng hực quyết chí như CH Czech vừa làm trước Croatia.
Các cầu thủ Tây Ban Nha chia vui cùng thủ môn Casilas Reuters
Trong suốt gần cả hiệp 2 còn lại, Tây Ban Nha thong thả dưỡng quân và rút trụ cột ra nhưng vẫn bảo toàn được tỷ số lẫn sự chủ động trong lối chơi. Sự phản kích của Thổ Nhĩ Kỳ là quá yếu, không hề giống chút nào hình ảnh chiến đấu và lật ngược vào phút cuối như từng làm hồi năm 2008.
Người Tây Ban Nha rời sân với sự mãn nguyện. Họ đã có được 3 điểm cần thiết mà không tốn quá nhiều sức. Một suất ở vòng 16 đội đã trong tay. Còn với Thổ Nhĩ Kỳ, có lẽ vấn đề của họ chỉ mới bắt đầu mà thôi...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.