Tây Ban Nha nhận cú sốc trước khi lên đường dự EURO 2016

08/06/2016 07:27 GMT+7

Đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha đã bất ngờ bị đội bóng vô danh Georgia đánh bại với tỷ số 1-0 trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm EURO 2016.

[VIDEO]: TÂY BAN NHA 0-1 GEORGIA
Trước trận đấu với Georgia, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trước Hàn Quốc và Bosnia - Herzegovina. Không chỉ vậy, đội bóng vô địch hai kỳ EURO gần đây nhất đã không thua kể từ thất bại trong trận giao hữu với Hà Lan vào tháng 3.2015.
Tuy nhiên, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Tây Ban Nha phải nhận thất bại. Các học trò của HLV Vicente Del Bosque bất lực trước hàng thủ Georgia và để cho Tornike Okriashvili chọc thủng lưới ở phút 40. 

tin liên quan

Tây Ban Nha 6-1 Hàn Quốc: Chênh lệch đẳng cấp
Tuyển Tây Ban Nha tiếp tục làm người hâm mộ yên tâm khi giành chiến thắng dễ dàng 6-1 trước Hàn Quốc trong trận giao hữu chuẩn bị cho EURO 2016 diễn ra vào đêm 1.6 trên đất Áo.
HLV Del Bosque đã có đến 8 sự thay đổi so với trận thắng 6-1 trước Hàn Quốc hồi tuần trước. Theo đó, tiền đạo của Real Madrid Lucas Vazquez đã có trận đấu đầu tiên cho tuyển Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, thủ môn đang bắt cho Manchester United David De Gea cũng được xuất quân.
Như hầu hết các trận đấu trước đây, Tây Ban Nha chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng trên sân. Đội bóng đương kim vô địch châu Âu suýt chút nữa vượt lên dẫn trước ở phút 27 khi Vazquez có đường chuyền để Thiago Alcantara dứt điểm ngay trước khu vực cấm địa nhưng cú sút của cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich lại đưa bóng trúng cột dọc.
Niềm vui của các cầu thủ Georgia sau khi chọc thủng lưới Tây Ban Nha Reuters
Ưu thế về mặt thế trận đã không thể giúp Tây Ban Nha có được bàn thắng. Trong khi đó, Georgia lại bất ngờ chọc thủng lưới đối thủ mạnh hơn họ rất nhiều từ một pha phản công nhanh. Từ tình huống Jordi Alba mất bóng ở khu vực giữa sân. Jambul Jighauri xâm nhập vùng cấm địa rồi chuyền cho Okriashvili ghi bàn trong tư thế không bị ai kèm.
Chứng kiến đội nhà nhận bàn thua, HLV Del Bosque đã tung Andres Iniesta, Coke, Hector Bellerin và Mikel San Jose vào sân trong hiệp 2. Tuy nhiên, hàng thủ của Georgia đã thi đấu cực kỳ tỉnh táo và chắc chắn, ngăn chặn thành công mọi pha lên bóng của Tây Ban Nha khiến đội chủ nhà đành phải nhận thất bại.
HLV Del Bosque không khỏi lo lắng khi Tây Ban Nha thất bại Reuters
Với trận thua này, người hâm mộ tuyển Tây Ban Nha không khỏi lo lắng khi vòng chung kết EURO 2016 đang đến rất gần. Vào ngày 13.6 tới, đội đương kim vô địch châu Âu sẽ có trận ra quân tại giải vô địch châu Âu gặp CH Czech.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.