Thành Lương, Ngọc Châm ‘đối đầu’ trận Bỉ gặp Ý

13/06/2016 14:58 GMT+7

Chúng ta đang được chứng kiến tình huống ‘đối đầu’ giữa tiền vệ tài hoa bậc nhất của đội tuyển Việt Nam Phạm Thành Lương và hoa khôi bóng đá nữ Đỗ Ngọc Châm. Họ đưa ra những nhận định trái ngược nhau về trận đấu của tuyển Bỉ gặp Ý vào 2 giờ ngày 14.6

Xem cái cách phát biểu của Lương “dị” về Bỉ thì có vẻ như anh không phải fan cuồng nhiệt của đội bóng có mệnh danh Quỷ đỏ: “Nếu tôi nhớ không nhầm, lần gần đây nhất, Bỉ có mặt tại EURO là vào năm 2000, khi ấy Bỉ không phải đi đâu cả vì tham dự với tư cách nước chủ nhà. 3 kỳ EURO liên tiếp, đội bóng này đều vắng mặt. Điều đó cũng chứng tỏ, Bỉ không có duyên với đấu trường châu Âu. Bóng đá Bỉ kém chất lượng? Cầu thủ Đức không bằng bạn bằng bè? Hoàn toàn không phải.
Tôi rất tâm đắc khi đọc đâu đó những phân tích nói rằng, đội Bỉ rất giống... CLB Manchester City vì có trong tay rất nhiều ngôi sao, thậm chí hàng đầu thế giới nhưng lại không bao giờ được đánh giá cao. Giá mà tôi biết được tại sao. Hãy xem nào, 16 năm mới quay lại EURO, Bỉ không hề kém cỏi khi nhân sự cũng khiến nhiều người phải thèm muốn.
Có thể kể ra đây Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Thibaut Courtois, Romelu Lukaku, Kevin Mirallas. Nhưng thật kỳ lạ bởi không một chuyên gia nào dự đoán Bỉ là ứng viên của ngôi vô địch bởi mọi người đều cho rằng, Bỉ thiếu một thủ lĩnh, nhất là khi nhạc trưởng Vincent Kompany vì chấn thương đã lỡ chuyến tàu sang Pháp”.
Nghe đến đây, cựu nữ tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam Đỗ Ngọc Châm phản biện ngay: “Tôi lại có quan điểm khác với anh Lương. Bỉ đang trên đà phát triển mạnh mẽ mà minh chứng rõ rệt nhất là họ đã đứng đầu bảng ở vòng loại EURO. Tôi thừa nhận, thành tích ở châu Âu của Bỉ gần như là con số 0 nhưng sau 16 năm trở lại đấu trường này, Bỉ sẽ lộ diện một bộ mặt khác. Đội hình chính và kể cả đội hình dự bị của Bỉ đều rất mạnh bởi họ có những cầu thủ có đẳng cấp cao ngang nhau. Bỉ là nước mà có nhiều nhất số lượng cầu thủ thi đấu thành công ở các giải châu Âu. Nếu nói Bỉ kém thì tại sao cách đây mấy tháng, Bỉ đã lần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng FIFA”.
Ngọc Châm chỉ hơi phân vân một chút ở điểm này: “Mấy ngày trước, đội trưởng Eden Hazard bị chấn thương nhẹ nên đã phải bỏ dở buổi tập. Tuy HLV Marc Wilmots trấn an dư luận rằng, Hazard chỉ bị đau xoàng xoàng và vẫn có thể ra sân trận gặp Ý, nhưng đấy là ông ý nói thế chứ chúng ta cũng chưa biết thế nào”.
Tuyển Bỉ có đội hình đắt giá nhất thế giới Reuters
Phụ nữ thường phức tạp và… mâu thuẫn với chính mình - cô gái rất xinh đẹp này ca ngợi đội Bỉ nhưng trong lòng lại muốn Ý giành chiến thắng. Châm cười: “Vâng, lí trí tôi bảo Bỉ sẽ đánh bại Ý nhưng trái tim lại nói điều ngược lại. 10 năm kể từ khi vô địch World Cup 2006, bóng đá Ý đang trên đà đi. Họ không còn giới thiệu ra thế giới nhiều cầu thủ đẳng cấp như trước.
Trong đội hình của Ý ở EURO lần này, ngôi sao sáng nhất là thủ môn Buffon đã bước sang tuổi 39. Nhưng dấu hiệu vui là Ý thắng tất cả các trận giao hữu chuẩn bị cho EURO mà gần đây nhất là thắng Phần Lan 2-0. HLV Conte đang định hình lối chơi cho Ý với sơ đồ có chiều sâu 3-5-2. Vì thế, tôi thực sự mong đợi Ý sẽ không gặp thất bại trước người Bỉ. Họ khó ghi bàn tới tấp nhưng tỷ số 1-0 cũng đủ cho tôi thấy mãn nguyện lắm rồi, không dám mơ ước gì hơn”.
Còn Thành Lương lại đưa ra dự đoán…không làm mất lòng đội nào cả: “Ý rất thiệt thòi vì khuyết vắng những cầu thủ trụ cột như Verratti, Marchisio, Immobile và thủ môn Salvatore Sirig đều do chấn thương khá nặng. Nghĩ mà cám cảnh cho HLV Conte lắm. Vì thế tôi nghĩ, cục diện trận này cũng không quá gay cấn. Hai đội sẽ hòa nhau 1-1”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.