Thầy trò Conte bật mí bí quyết đánh bại ứng cử viên vô địch

14/06/2016 09:37 GMT+7

HLV Antonio Conte cho rằng, sức mạnh tập thể chính là chìa khóa quan trọng nhất giúp tuyển Ý đánh bại Bỉ với cách biệt lên đến 2 bàn.

Dù được đánh giá là ứng cử viên vô địch của EURO 2016 nhưng “Quỷ đỏ” đã thua sấp mặt trước tuyển Ý già cỗi của Conte. Hai bàn thắng nhờ pha lập công của Emanuele Giaccherini (32') và Graziano Pelle (90+2') đã giúp đội bóng xứ sở mì ống lấy trọn 3 điểm và tạm thời đứng đầu bảng E.

tin liên quan

Bỉ 0-2 Ý: Kinh nghiệm thắng sức trẻ
Không được đánh giá cao nhưng với kinh nghiệm cùng chiến thuật hợp lý, tuyển Ý đã giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Bỉ trong trận đấu ở bảng E EURO 2016.
Sau màn ăn mừng đến xịt máu mũi, ông thầy người Ý vẫn chưa hết phấn khích trong buổi họp báo. “Đây là một trận đấu tuyệt vời, các học trò của tôi đã chuẩn bị rất kĩ và chiến đấu hết mình. Việc đối đầu với ứng cử viên vô địch chưa bao giờlà chuyện dễ dàng. Rất may khi tuyển Ý đều tuân thủ các chiến thuật đã được đề ra trước đó.
Tuy nhiên, chúng tôi bây giờ cần phải tính táo. Ai cũng rõ, tuyển Ý từng chiến thắng tưng bừng ở vòng bảng World Cup 2014 và sau đó lại bị loại từ rất sớm. Tôi không thể để lịch sử lặp lại. Chúng tôi phải giữ được đôi chân trên mặt đất nếu muốn tiếp tục đeo đuổi giấc mơ làm nên điều gì đó lớn lao tại EURO 2016”, theo Daily Mail.
Còn đối với những thành viên còn lại như trung vệ Leonaro Bonucci, anh cho rằng tuyển Ý chiến thắng nhờ tinh thần đoàn kết rất lớn cùng một đấu pháp đặc biệt dành riêng cho đối thủ nặng kí là Bỉ.
HLV Conte ăn mừng chiến thắng đến độ xịt máu mũi AFP
“Chúng tôi chiến thắng dựa trên sự nỗ lực của toàn đội. Chúng tôi có sự gắn bó và đoàn kết của một tập thể. Chúng tôi chẳng chờ ai ghi bàn, nhiệm vụ ấy là của toàn đội. Chúng tôi khiêm nhường, hi sinh, sẵn sàng đáp trả hết tất cả mọi tình huống khó khăn và chúng tôi thành công. Dĩ nhiên, câu chuyện chỉ mới bắt đầu”.
Lão tướng Gigi Buffon cũng thẳng thắn thừa nhận, tuyển xứ sở mì ống chiến thắng nhờ tinh thần đoàn kết cực kì lớn. Chính điều đó đã làm nên sức mạnh cho đoàn quân già tuổi nhất EURO 2016. Sau chiến thắng 2-0 trước ứng cử viên vô địch là Bỉ, nhiều đối thủ có lẽ phải dè chừng khi nghe đến tên Italy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.