Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Bài học từ đội bóng gia đình

01/07/2016 19:57 GMT+7

Theo dõi các trận đấu của đội tuyển Xứ Wales tại vòng chung kết EURO năm nay, có thể một trong những nguyên nhân mang lại thành công cho đội bóng này là do đối với Xứ Wales, đội bóng là một gia đình.

Xứ Wales hiện sở hữu những ngôi sao sáng giá đang thi đấu cho các CLB tiếng tăm ở châu Âu như như Bale, Ramsey. Và cũng có những cầu thủ vô danh chẳng mấy ai biết mặt đang thi đấu ở giải hạng Nhất như Robson-Kanu hay Chris Gunter. Thế nhưng khi trở về phục vụ cho Xứ Wales, tất cả đều được đối xử một cách bình đẳng và công bằng. Chính điều đó đã giúp cho Xứ Wales trở thành một khối thống nhất, đoàn kết, cùng chung một mục tiêu và chí hướng.
Thông thường ở các “đội bóng một người”” như Thụy Điển hay Bồ Đào Nha, bóng thường được tập trung cho các ngôi sao Ibrahimovic hay Ronaldo. Và phần còn lại của đội bóng đều sẽ phải phục vụ ngôi sao đó. Thế nhưng ở Xứ Wales không tồn tại khái niệm “ngôi sao”. Hãy xem cái cách mà đội bóng này triển khai bóng trong các trận đấu đã qua thì thấy rõ ngay điều đó.
Ở Xứ Wales hiện tại, tất cả đều là những người anh em trong một gia đình, nơi mà sự phân biệt đẳng cấp không bao giờ tồn tại. Có thể tin rằng Xứ Wales sẽ còn tiếp tục gặt hái được những thành công trong tương lai, nếu tiếp tục duy trì được yếu tố gia đình trong đội bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.