Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Bàn thắng lịch sử của Iceland

26/06/2016 09:41 GMT+7

Vào phút 90+4 trong một pha phản công cuối cùng của trận đấu cầu thủ mang áo số 21 của Iceland đã ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, đặt dấu chấm hết cho tuyển Áo.

Vừa lúc bàn thắng được ghi cũng là lúc trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, một chiến thắng lịch sử cho Iceland,cho lần đầu được tham gia một giải đấu lớn của đất nước băng đảo này.
Anh ta chính là Traustason, một cầu thủ không được nhiều người biết đến, anh vào sân từ ghế dự bị, ghi một bàn thắng để đời trong sự nghiệp cầu thủ và sau đêm hôm ấy cả thế giới bóng đá bỗng dưng có thêm thiện cảm với quốc gia nhỏ bé này.
Traustason đã ghi bàn góp phần cho lần đầu tiên của Iceland đặc biệt hơn bao giờ hết đó là họ vươn lên đứng hạng nhì trong bảng đấu, giành được 5 điểm và chưa thua trận nào. Một bàn thắng hơn cả vạn lời quảng cáo, người hâm mộ bóng đá thế là tìm hiểu về đất nước Iceland và họ càng cảm phục hơn khi biết người dân Iceland quanh năm sống trong băng giá, chỉ có vài tháng ấm áp để cỏ có thể mọc, các cầu thủ đều có chữ SON trong tên của họ.
Trong sự bất ổn của khủng bố, hooligan, các cổ động viên dễ thương của Iceland nơi có chỉ số hòa bình toàn cầu đứng hạng thứ nhất đã mang đến EURO một thông điệp "TÌNH BẠN VÀ HÒA BÌNH".
Và thông điệp này đã được toàn thể người hâm mộ biết đến nhiều hơn sau bàn thắng của Traustason. Dẫu biết rằng đường đến đích còn xa xôi, họ sắp gặp người anh em cực mạnh là tuyển Anh nhưng niềm tin của Iceland chưa bao giờ dừng lại vì đến phút 90+4 họ còn ghi bàn thì "không gì là không thể" trong cuộc sống đầy sắc màu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.