Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Bóng dáng của các nhà vô địch châu Âu 1996

07/07/2016 20:14 GMT+7

Đội tuyển Đức đã vô địch World Cup 2014 với những ngôi sao Manuel Neuer, Mats Hummels, Toni Kroos, Mesut Oezil, Mario Gotze, Thomas Mueller.

Và giờ đây họ đang tiếp tục tỏa sáng tại EURO 2016, bằng lối đá tấn công đẹp mắt với sự kết hợp của “truyền thống và thực tại”. Thế nhưng ít ai biết rằng, những nhà vô địch châu Âu 1996 lại là những người kiến tạo nên thành công đó. Sau khi giải nghệ họ vẫn đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Đức, sát cánh cùng lứa đàn em.
Andreas Kopke, với vai trò quản lý và huấn luyện viên thủ môn đã giúp Neuer có những pha cản phá xuất thần, chỉ mới để thủng lưới 1 bàn tính đến thời điểm này. Còn tác giả "bàn thắng vàng" Oliver Bierhoff năm nào giờ đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành cho Liên đoàn bóng đá Đức (DFB).
Libero Mathias Sammer, trong vai trò Giám đốc kỹ thuật của DFB từ 2006-2012, đã mang đến sự cải thiện rất lớn cho hệ thống phát triển tài năng trẻ của Đức bằng sự đam mê và nhiệt huyết của mình. Chính ông đã góp phần tạo nên những Sami Khedira, Mats Hummels, Mesut Oezil, Mario Gotze…ngày nay.
Còn Jurgen Klinsmann, đội trưởng đội tuyển Đức vô địch EURO 1996 là người khởi xướng cuộc cách mạng bóng đá Đức năm 2004, góp phần đưa người trợ lý Joachim Loew trở thành 1 trong những HLV hàng đầu thế giới hiện nay.
Dù giờ đây trên cương vị nào nhưng thế hệ vàng của bóng đá Đức năm 1996 vẫn đang tiếp tục giữ được sức mạnh tập thể cũng như sự đoàn kết, vốn là tinh thần của môn bóng đá, truyền thống của bóng đá Đức qua nhiều thế hệ - điều mà các nền bóng đá lớn ở châu Âu khác (mà tiêu biểu là Anh) vẫn đang thiếu.
Có thể thấy, đằng sau của những thành công của Mannschaft hôm nay đều có bóng dáng của những nhà vô địch châu Âu 1996, những “người anh” thực sự và đáng kính của thế hệ trẻ bóng đá Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.