Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Bonucci - người hùng thầm lặng của tuyển Ý

01/07/2016 17:49 GMT+7

Và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Leonardo Bonucci là một nhân vật không thể thiếu trong một bộ phim ta tạm gọi “nghệ thuật phòng ngự của Conte ”.

Sau trận đấu giữa Ý - Tây Ban Nha, báo chí đã ca tụng quá nhiều những cầu thủ ghi bàn như Chiellini hay Pelle, thậm chí là dấu ấn chiến thuật của HLV Antonio Conte nhưng ít ai nhận ra rằng, để Ý chơi một lối đá tấn công vốn không phải là thương hiệu của họ thì hàng phòng ngự trứ danh của đội bóng “áo thiên thanh” phải thật sự vững chắc.
Bonucci như là 1 chàng diễn viên “thầm lặng” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, chỉ chăm lo phòng ngự trước khung thành Gianluigi Buffon. Thế nhưng, mỗi khi có cơ hội phát động tấn công, tiêu biểu trận gặp Bỉ, từ phần sân nhà, Bonucci liền tung ra một đường chuyền loại bỏ hàng thủ của Bỉ, đưa Graziano Pelle vào vị trí lập công. Dường như những đường chuyền xé toan hàng thủ đối phương đã trở thành thương hiệu của Bonucci khi anh hiện đang thi đấu cho Juventus.
Ngay trong trận gặp Tây Ban Nha, hầu như Bonucci không tham gia mặt trận tấn công nhưng sự xuất sắc trong việc phòng ngự đã giúp ngăn chặn nhiều đường bóng ép sân của Silva, Morata hay Fabregas.
Vai trò của Bonucci càng được thể hiện rõ hơn trong nửa cuối hiệp 2, khi này Tây Ban Nha dốc toàn bộ đội hình tấn công ào ạt nhằm cân bằng tỉ số. Thế mới thấy, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đã trao cho Bonucci là xứng đáng thế nào.
“Chàng diễn viên thầm lặng” Bonucci năm nay đã 29 tuổi và vẫn còn cơ hội để toả sáng trong màu áo đội tuyển và câu lạc bộ. Có thể khẳng định, anh chính là hậu vệ hoàn hảo nhất của bóng đá Ý hiện nay, sau thời của những “siêu hậu vệ” như Fabio Cannavaro hay Paolo Mandini.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.