Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Cha và con

25/06/2016 06:04 GMT+7

EURO 2016 đã làm háo hức trái tim của hàng tỉ con người trên khắp thế giới và đương nhiên tôi cũng không nằm ngoài con số đó.

Trước ngày bóng lăn vợ tôi chợt có chuyến công tác xa ngoài dự kiến, thế là tôi đành ở nhà cùng với cô con gái rượu vừa lên 2 tuổi.
Vì tình yêu với tuyển Pháp tôi quyết định ‘vừa xay lúa, vừa bồng em’. Tối đến tôi đã chuẩn bị sẵn cho cô nàng một vị trí thật đẹp cạnh chiếc ghế sofa trong phòng khách, nơi tôi có thể vừa canh chừng cô nàng ngủ cũng vừa có thể thức cùng EURO.
Khi Pháp có bàn thắng đầu tiên, tôi đã phải kiềm nén cảm xúc thật nhiều để không phải la to như những lần khác. Đến khi Romania có bàn thắng gỡ hòa, trái tim tôi như ngừng đập và càng về cuối trận mức độ căng thẳng ngày càng cao.
Phút thứ 89, tôi như quên hẳn chuyện con gái yêu đang say giấc bên cạnh mình khi Payet giúp tuyển Pháp giành trận thắng quý giá đầu tiên. Tôi đã la thật to một tiếng "dzôoooooooooooo" cô nàng bật ngồi dậy với vẻ mặt hoảng hốt nhìn tôi và nói: "Vô rồi ba! Mấy chú đá vô rồi kìa ba". Tôi vội lao ngay lại ôm cô nàng và dỗ con ngủ tiếp, ngay cả tôi cũng chẳng ngờ cô bé lại hỏi ba một câu như thế thay vì khóc thét lên. Đúng là con gái cũng có được phần nào một tình yêu bóng đá từ ba của nó.
Đây dĩ nhiên là một kỷ niệm khó quên của cha con tôi và cũng sẽ mãi mãi là bí mật đối với mẹ của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.