Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Chu kỳ của đội tuyển Pháp

05/07/2016 17:24 GMT+7

EURO năm 1984, Pháp vượt qua Tây Ban Nha ở trận chung kết để nâng cúp danh giá của bóng đá châu Âu. Năm 2000, tuyển Pháp đã vượt Ý để giành lại chức vô địch châu Âu sau 16 năm chờ đợi.

Cứ mỗi chu kỳ 16 năm, Pháp lại có dàn cầu thủ khẳng định đẳng cấp. EURO 2016 lại về trên đất nước hình lục lăng. Họ đang có những cầu thủ giỏi khẳng định tài năng qua từng trận đấu như Olivier Girourd, Antoine Griezmann, Paul Pogba và Dimitri Payet. Quan trọng hơn, HLV trưởng của họ cũng từng là tuyển thủ quốc gia Pháp được nhiều người biết đến. Didier Deschamp đang mang nhiều khát vọng sẽ giúp thế hệ đàn em nâng cao chiếc cúp một lần nữa sau 16 năm.
Chủ nhà Pháp đã đi từ vòng bảng đến vòng tứ kết mà chưa gặp phải trở lực nào đáng kể. Nhưng điều quan trọng là họ đã trưởng thành hơn, đã rút được những bài học cho từng trận. Còn nhớ, trước trận tứ kết với Iceland, nhiều người không khỏi lo ngại trước một chú ngựa ô mới đã quật ngã tuyển Anh ở vòng 1/8. Didier Deschamp bảo rằng, họ đã chuẩn bị kỹ để đối phó với hiện tượng EURO 2016 - Iceland. Và họ đã chiến thắng tưng bừng làm người Anh phải ngậm ngùi suy nghĩ.
Phải, đối thủ kỳ phùng để giúp họ khẳng định rõ hơn không ai khác là tuyển Đức, đối thủ đáng gờm đối với bất kì đội bóng nào trong các giải đấu lớn. Nhưng người Pháp vẫn không sợ. Họ tin vào chu kỳ 16 năm như tin một sự hóa giải lời nguyền mà người Đức đã chiến thắng người Ý. Trước cỗ xe tăng, những chú gà trống chưa từng chiến thắng tại các giải đấu lớn từ 1958. Lời nguyền đó đang chờ đợi đoàn quân của Didier Deschamp hóa giải. Tôi tin những chú gà trống khoác áo xanh lam sẽ gáy vang trên nòng xe tăng phun khói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.