Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Cứ mơ đi khi cuộc đời cho phép

23/06/2016 11:22 GMT+7

12 năm trước, đội tuyển Hi Lạp tham dự EURO 2004 trong tư cách của một kẻ lót đường, nhưng rồi họ đã góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải và đánh bại đội chủ nhà Bồ Đào Nha để hoàn thành câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại.

Nếu số lượng đội tuyển tham dự EURO 2016 không được nâng lên con số 24 có lẽ cơ hội tham dự ngày hội bóng đá châu Âu đã không mở ra với những đội tuyển như Iceland, CH Ireland, Xứ Wales…
Giống như đội tuyển Hi Lạp 12 năm trước, họ tới EURO 2016 chỉ với hành trang là những cầu thủ thường thường bậc trung, đang thi đấu ở những giải đấu kém tên tuổi. Thậm chí, trước giải đấu, các chuyên gia đều đánh giá họ là kho điểm của những đội bóng lớn.
Kết thúc vòng bảng, những cái tên như CH Ireland, xứ Wales, Bắc Ireland, Hungary, Iceland đã hiên ngang tiến vào vòng 1/8. Điểm chung của những đội bóng này là tinh thần đoàn kết, sử dụng chiến thuật phòng ngự - phản công làm nền tảng, luôn đề cao sự chặt chẽ, kỷ luật trong lối chơi.
Pháp liệu có vô địch EURO 2016? Reuters
Kể từ vòng đấu loại trực tiếp, EURO 2016 sẽ chuyển sang sử dụng trái bóng mới “Fracas” thay cho “Beau Jeu”.
“Fracas” trong tiếng Pháp được hiểu là “Vụ nổ”, mang thông điệp về những màn trình diễn bùng nổ, những bất ngờ ở các trận đấu knock-out. Điều này hoàn toàn có khả năng sẽ xảy ra khi các ứng viên vô địch phải loại nhau trên đường vào chung kết, để rồi họ sẽ đối đầu với một đội bóng xa lạ tại Stade de France.
Câu chuyện cổ tích của Hi Lạp cách đây 12 năm hoàn toàn có thể được viết lại. Cứ mơ đi khi cuộc đời cho phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.