Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Đã đến lúc nên cho 'Thánh Iker' xuất hiện

24/06/2016 09:42 GMT+7

Nhìn gương mặt buồn rười rượi của Iker Casillas trên băng ghế dự bị sau vòng bảng EURO 2016, tôi đã không thể cầm lòng được, nhìn anh ấy buồn tôi cũng buồn theo.

Người Tây Ban Nha không xa lạ với cái tên Iker - người đội trưởng mẫu mực, một thủ thành đã có đến 16 năm gắn bó với tuyển quốc gia. Đặc biệt, họ không thể nào quên khoảnh khắc mà người hùng của họ nâng cao chiếc cúp EURO vào ngày 30.6.2008 sau khi đánh bại Đức 1-0 ở trận chung kết, để rồi nối tiếp phong độ đó, Tây Ban Nha giành thêm cúp EURO 2012 và đặc biệt là cúp vàng World Cup 2010.
Thế nhưng giờ đây, thời huy hoàng đó đã không còn. Iker, nhìn vào anh chúng tôi thấy đôi mắt suy tư lo lắng. Trên hàng ghế dự bị, anh liếc nhìn lặng lẽ đồng đội đang thi đấu trên sân.
Trải qua 3 trận đấu tại vòng bảng EURO 2016 là từng ấy lần “Thánh” Iker ngồi ngoài theo dõi. Cũng từng ấy lần người hâm mộ chờ anh được "Ngài râu kẽm" trao cơ hội ra sân, để anh có thể một lần nữa khẳng định bản thân và sửa chữa sai lầm tại World Cup 2014. Vậy mà đến nay, người ta vẫn chưa thấy một động thái nào từ Del Bosque.
Iker Casillas vẫn được "cất" ở ghế dự bị Reuters
Hiện tại thủ thành De Gea đang có thành tích ấn tượng, tuy nhiên bức tượng đài của xứ sở Bò tót đã ngồi ngoài lạnh cóng tay rồi, đây chính là thời điểm chín mùi để đưa con người lịch sử đấy vào sân, khép lại nhiều quá khứ không vui và tiếp tục điền thêm vào trang sử vẻ vang nhiều chương mới.
Casillas từng nói anh sẽ kết thúc sự nghiệp của mình khi Buffon từ giã sự nghiệp. Còn với tôi thì cho dù Iker có gác lại găng tay của mình, tôi cũng sẽ mãi dõi theo anh từng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.