Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Đã đến lúc Ronaldo lên tiếng

06/07/2016 21:07 GMT+7

Ronaldo và đồng đội sẽ bước vào trận cầu "một mất, một còn" với đội bóng Xứ Wales của Gareth Bale tại bán kết EURO 2016.

Cả hai đều mang tâm trạng háo hức xen lẫn hồi hộp khi gánh trên vai trọng trách nặng nề của hai ngôi sao lớn trong đội bóng. Chính họ  sẽ là nhân tố quyết định đem đến sự thành bại nhờ vào tài năng và sự ảnh hưởng mạnh mẽ của mình lên đội bóng.
Riêng bản thân Ronaldo, anh chưa thật sự ghi dấu ấn đậm nét của mình qua năm trận đấu của tuyển Bồ Đào Nha. Anh từng đá hỏng phạt đền trong trận gặp tuyển Áo. Nhưng đến các loạt đá luân lưu 11m trận gặp Ba Lan. Người ta chứng kiến Ronaldo thể hiện sự tự tin và bản lĩnh của một siêu sao như anh.
Anh xung phong đá quả đầu tiên để làm gương và trấn an tinh thần đồng đội. Cuối cùng anh đã thắng thủ môn Fabianski. Tôi nhìn thấy sự quyết tâm và lạnh lùng trong ánh mắt của anh. Đây mới là tố chất của một ngôi sao thủ lĩnh. Ronaldo đã chiến thắng bản thân anh trước nỗi ám ảnh đá hỏng 11m anh thường mắc phải.
Ronaldo biểu lộ là một ngôi sao đa tài. Anh đã dùng liệu pháp tâm lý giúp Moutinho giảm bớt nỗi sợ đá hỏng phạt đền, giúp anh này thêm tự tin đá quả 11m thành công, điều mà trước đó Moutinho chối bỏ vì quá sợ hãi "hiệu ứng domino" đá hỏng 11m của siêu sao Messi "lây" cả sang cho anh ta.
Nhưng hơn hết khán giả hâm mộ muốn thấy anh thể hiện tài năng thực thụ của một siêu sao nổi tiếng, từ cú đá phạt sở trường, đến những bàn thắng đẹp mắt quyết định đến chiến thắng sau cùng cho đội tuyển. Tôi tin Ronaldo sẽ làm được nếu tập thể đội bóng đá gắn bó và tuân thủ chiến thuật của HLV đề ra. Hãy tỏa sáng đi Ronaldo! Bây giờ hoặc không bao giờ, khi đối thủ Gareth Bale đã sẵn sàng thách thức.            
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.