Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Deutschland vorwärts, nước Đức tiến lên

02/07/2016 16:08 GMT+7

Đối với Đức, Ý luôn là rào cản lớn nhất. Lời nguyền “không thắng Ý” trong quá khứ luôn ám ảnh đội tuyển Đức.

Các cầu thủ Đức vẫn đang là những nhà vô địch thế giới, vẫn còn rất trẻ và sung sức. Họ bước tới EURO một cách chắc chắn với những chiến thắng không hào nhoáng nhưng vừa đủ. Đức đang chơi thứ bóng đá khoa học, đơn giản nhưng rất hiệu quả. HLV Joachim Low đang có trong tay nhiều ưu thế với những quân bài lợi hại và bản lĩnh của đương kim vô địch thế giới.
Gần như ai cũng từng nghĩ HLV Antonio Conte đã đưa đến Pháp một đội Ý tệ nhất từng có. Thế nhưng việc họ vào tới tứ kết đã chứng minh một chân lý bất biến, bóng đá là môn thể thao tập thể, đội nào có tinh thần đoàn kết son sắt, đội đó sẽ chiến thắng. Bởi những gì Ý có cho đến giờ là phòng ngự thật tốt và một chiến thuật hợp lý. Họ bị đánh giá thấp trước khi EURO 2016 khởi tranh, nhưng hiện tại tất cả đều phải khâm phục với những gì thầy trò Antonio Conte đang làm được.
Cách duy nhất để xóa bỏ nỗi sợ hãi là phải đối mặt và vượt qua nó. Chiến thắng trong cuộc chiến tâm lý, Đức có cơ hội lớn để thắng trong trận đại chiến này. Lịch sử đang ủng hộ Ý và cả thế giới đều nhận ra họ có những phẩm chất để khắc chế được “Cỗ xe tăng Đức”.
Vậy nên để mang cúp về, Die Mannschaft cần phải vượt qua chính mình, họ cần phải phát huy “tinh thần Đức” vốn làm nên truyền thống và thương hiệu của họ. Người Đức đã chờ đợi cuộc chiến này từ rất lâu, với khao khát phục hận để tiến một bước cho cuộc chinh phục chức vô địch EURO, danh hiệu họ đã mòn mỏi chờ đợi suốt 20 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.