Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Đột tử Ba Lan

02/07/2016 11:06 GMT+7

Ba Lan thắng Bắc Ireland 1-0, hạ gục Ukraine cũng 1-0, lại ngang ngửa với Đức 0-0 ở vòng bảng, rồi hạ gục Thụy Sỹ về đá luân lưu để vào tứ kết nhưng trớ trêu thay cũng là đá luân lưu, Ba Lan đã bị Bồ Đào Nha đá văng khỏi sân chơi EURO 2016 này với tỉ số 5-3.

Dõi theo các trận đấu trên của Ba Lan, ta thấy Ba Lan đá rất tốt, càng đá càng hay, kể cả khi gặp Bồ Đào Nha đá đến phút 120, Ba Lan luôn lấn sân, đá “ngất trời” làm cho Bồ Đào Nha chống đỡ đến phát điên. Nghĩa là “sức khỏe” của Ba Lan từ khi vào vòng đấu bảng đến nay vẫn tốt, “cơ thể” bình thường, không có “bệnh” nhưng khi đá luân lưu thì hai cầu thủ đá không thành công. Đây chính là sự “đột tử” của đội Ba Lan.
Xét cho cùng đội Ba Lan “đột tử” là do chủ quan. Chủ quan mình luôn ở thế thượng phong, chủ quan rằng các cầu thủ mình đều phong độ, không có bệnh “tâm lí”, đều đá thành công hết những quả luân lưu nên tin chắc các cầu thủ của mình sẽ đá thành công năm quả luân lưu vào lưới Bồ Đào Nha. Chính chủ quan nên không thường xuyên theo dõi, không thường xuyên “khám bệnh” cho từng thành viên của đội mình. Nghĩa hai cầu thủ đá luân lưu thất bại là do huấn luyện viên không kiểm tra “bệnh tình” của cầu thủ mình trong thời gian thi đấu, cứ nghĩ cầu thủ của mình khỏe nên không ngờ “đột quỵ” lúc nào không hay làm cho đội bóng “đột tử”.
Nói rộng hơn bệnh chủ quan để dẫn đến sự “đột tử” cho đội bóng không chỉ xảy ra đối với đội Ba Lan mà ở các đội bóng mạnh khác. Đó là ở vòng bảng, Anh thắng hai trận, hòa một trận, nhưng vào 1/8 lại thua trước đội Iceand 1-2 phải từ giã cuộc chơi, rồi Croatia thắng như chẻ tre ở vòng bảng nhưng bị đo ván trước Bồ Đào Nha khi vào 1/8. Tất cả các đội bóng này thua bởi sự “đột qụy” quá bất ngờ. Và sự “đột tử” này biết đâu sẽ còn tái diễn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.