Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Gianluigi Buffon, chiến thắng được viết nên từ nỗi đau

29/06/2016 19:05 GMT+7

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Ý và Tây Ban Nha vang lên, người hâm mộ đã được chứng kiến không khí ăn mừng chiến thắng như lễ hội của các cầu thủ Ý. Với cá nhân mình, tôi ấn tượng nhất là khoảnh khắc thủ thành Gianluigi Buffon đeo lên xà ngang khung thành đội nhà để ăn mừng cùng các đồng đội.

Đó là một giấy phút rất “con người” của thủ thành huyền thoại này. Để có được giây phút vô tư và hồn nhiên đó, Buffon đã phải trải qua rất nhiều đắng cay trong 3 lần đối đầu với Tây Ban Nha tại 2 kỳ EURO trước đó.
Tại tứ kết EURO 2012, Buffon và đội bóng của anh đã phải đón nhận thất bại 2-4 trước Tây Ban Nha trên chấm penalty và bị loại ở vòng tứ kết. Riêng tại EURO 2012, Buffon đã có tới 2 lần chạm trán với Tây Ban Nha. Và nếu như ở vòng bảng, Ý đã kiên cường kiếm được một trận hòa, thì khi 2 đội tái đấu ở chung kết, họ đã phải đón nhận thất bại nặng nề nhất trong lịch sử các trận chung kết EURO (thua cách biệt 0-4).
Không một tifosi nào có thể quên hình ảnh thủ thành Casillas phải yêu cầu trọng tài kết thúc trận đấu sớm vì không muốn chứng kiến các cầu thủ Ý bị “tra tấn” thêm nữa; hay như hình ảnh những Pirlo, Balotelli…khóc như mưa khi trận đấu kết thúc. Thủ thành Buffon lúc đó mặc dù rất đau khổ, nhưng anh vẫn cố chịu đựng, cố giấu cảm xúc buồn tủi của mình để động viên, vỗ về các đồng đội.
Những thất bại liên tiếp trước Tây Ban Nha trong quá khứ tưởng như sẽ “giết chết” Buffon trong lần tái ngộ này. Nhưng không! Vượt qua tất cả những đau đớn phải gánh chịu trong quá khứ, Buffon đã thể hiện một phong độ tuyệt vời, với hàng tá pha cứu thua ngoại mục để giúp đội nhà chiến thắng. Đó chính là chiến thắng được viết nên từ những nỗi đau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.