Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Khi trẻ em cổ vũ EURO

05/07/2016 13:44 GMT+7

Cảm xúc EURO 2016 không chỉ đến từ những trận đấu hay, những pha bóng đẹp mà nó còn đến từ các cổ động viên nhí cổ vũ nồng nhiệt trên khán đài.

Bên cạnh những chàng thanh niên mạnh mẽ, thiếu nữ xinh đẹp và cả người cao tuổi hiếm hoi, góp phần tạo nên bầu không khí ấy, còn có lực lượng những cổ động viên “nhí” theo chân cha mẹ đi xem bóng đá. Những đứa trẻ đến cổ vũ vô tư cho đội bóng mình yêu thích.
Đến với sân vận động, các em cảm nhận niềm vui trong từng pha bóng, cảm giác sung sướng trong những khoảnh khắc ghi bàn. Trong trận Xứ Wales - Bỉ, ống kính truyền hình liên tục cho khán giả thấy gương mặt fan nhí của Xứ Wales chăm chú theo dõi từng pha bóng. Các em cũng biết cách thể hiện niềm đam mê trái bóng tròn bằng vẻ hồn nhiên, đáng yêu của mình. Lúc hồi hộp trước từng pha bóng gay cấn. Lúc nhăn mặt tiếc nuối. Lúc lo lắng khi bị đội Bỉ dẫn trước, và vỡ òa cảm xúc khi Xứ Wales ghi bàn.
Không chỉ fan nhí Xứ Wales, các đội tuyển tham dự EURO đều có một lượng cổ động viên nhỏ tuổi xuất hiện đều đặn trên khán đài khi đội bóng của quốc gia mình thi đấu. Cánh săn ảnh chộp được những khoảnh khắc vô cùng ngộ nghĩnh của các thiên thần nhỏ. Thật thú vị trong số đó còn có cả con trai Ronaldo ngồi trên khán đài xem bố thi đấu cả trận.
Trong suốt 90 phút, qua màn ảnh nhỏ, không mấy người hiểu các em nói gì với người lớn, phong cách cổ vũ có ý nghĩa ra sao, nhưng phần nào cảm nhận được ngọn lửa đam mê từ các fan nhí vô tư biểu lộ cảm xúc vui buồn, bất chấp sự khác biệt về tuổi tác, giới tính hay ngôn ngữ.
Xem bóng đá nhưng các em cũng học được giá trị của thành công, học cách đứng lên khi thua trận. Đó còn là bài học về tinh thần đồng đội, ý thức kỷ luật và không bao giờ từ bỏ hy vọng từ những trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.