Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Liệu có chung kết trong mơ?

03/07/2016 16:41 GMT+7

Cách đây 4 năm, ở lần gần nhất gặp Pháp, Iceland đứng ở hạng 131 thế giới - tức là ngang ngửa với Việt Nam. Thế nhưng, nay họ là một hiện tượng kỳ thú trong bóng đá thế giới.

Sức mạnh của đội bóng xứ băng đảo, một trong những nguồn cảm hứng mới của thế giới hiện nay. Và có vẻ như câu chuyện cổ tích của họ chưa có dấu hiệu dừng lại.
Vậy đâu là cơ hội của Iceland ở lượt tứ kết? Chắc chắn đó chính là vũ khí tinh thần, thứ duy nhất mà họ ngang bằng, thậm chí là tốt hơn Pháp. Đêm nay, Iceland chắc chắn sẽ tìm cách “đóng băng” đội tuyển Pháp bằng một hệ thống phòng ngự nhiều tầng lớp. Để xuyên thủng lớp băng đó, có lẽ Pháp cần đến nhiều phương án. Thực tế cho thấy Pháp rất khó đá trước các đối thủ chơi phòng ngự. Họ phải đợi đến phút bù giờ mới đánh bại Albania, rồi bị Thụy Sĩ cầm hòa, sau đó lội ngược dòng trước Ireland.
Iceland thì luôn chậm rãi đến mức… khó chịu và âm thầm chờ cơ hội. Với Iceland, thời gian không thành vấn đề bởi họ sẵn sàng chờ đợi, chờ đợi như cách mà người dân của họ đón những ngày nắng ấm ít ỏi khi quanh năm toàn băng giá.
Cả đất nước Iceland đang sống trong nguồn cảm hứng của những gã tí hon làm chuyện động trời ở EURO như Đan Mạch và Hy Lạp thuở trước. Tôi đặt biệt thích thú cái vòng quay 12 năm đầy kỳ bí của những gã tí hon. “Lính chì” Đan Mạch đăng quang năm 1992, đội bóng của các vị thần xứ Hy Lạp làm nên cổ tích năm 2004. Tôi thì mong chờ vào trận chung kết trong mơ giữa hai “bé hạt tiêu” là Xứ Wales và Iceland. Đó sẽ là khoảnh khắc đẹp nhất của EURO lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.