Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Mừng bàn thắng kiểu huấn luyện viên bóng đá

29/06/2016 14:59 GMT+7

Không ai ngăn được cảm xúc vui buồn lẫn lộn khi chứng kiến một hình ảnh đẹp, một hành động và thái độ đáng khen, hay chưa thật sự "Đắc nhân tâm". Bóng đá cũng không ngoại lệ. Khán giả tận hưởng niềm vui bóng đá do cầu thủ đem lại, được thể hiện bởi những bàn thắng đẹp mắt, cách cư xử đầy tính thượng võ trong thể thao.

Cảm xúc của HLV khi ăn mừng bàn thắng cũng có nhiều cung bậc vui, buồn, thương, ghét như bao người khác say mê bóng đá đến cuồng nhiệt. Ông lại là người có trách nhiệm cho sự thành bại của đội nhà. Vì thế cảm xúc của HLV cũng rất đa dạng, nó mang tính "con người" thường tình.
Nếu mở cuộc bình bầu chọn ai là HLV cổ vũ nồng nhiệt nhất cho đội bóng nhà sau khi kết thúc vòng 1 của EURO 2016, thì dứt khoát tôi bỏ phiếu cho HLV Conte của Ý. Hình ảnh gây xúc động pha chút hài hước của ông khiến khán giả càng thêm mến mộ "đội bóng màu thiên thanh" hơn, khi chứng kiến cảnh Conte ăn mừng bàn thắng, ông nhảy cẫng lên như trẻ thơ và va chạm với cầu thủ dự bị đến mức lỗ mũi phải..."ăn trầu".
Nhiều người chê trách phong cách ăn mừng của HLV Gianni De Biasi trong trận Albania thua Pháp 2-0. Nhưng theo tôi thì nó rất...con người với đủ hỉ, nộ, ái, ố của đời thường. Khác chăng chỉ là cách thể hiện theo cảm xúc của mỗi người mà thôi. Biết đâu cú tát mạnh của ông vào vai vị trợ lý như thể hiện sự bất khuất, không cam chịu trước nghịch cảnh thì sao?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.