Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Niềm tin cỗ xe tăng Đức vô địch

07/07/2016 18:52 GMT+7

Đã hai thập kỷ từ ngày bàn thắng vàng đầy cảm xúc của Oliver Bierhoff đưa tuyển Đức lên ngôi vương ở EURO 1996. Chưa bao giờ cổ động viên cỗ xe tăng Đức tràn đầy niềm tin vào một cái kết rực rỡ như ở kỳ EURO 2016 này.

Trước trận “chung kết sớm” với Ý, sự hoài nghi bủa vây khi Đức phải chạm trán với đội bóng đầy "lão tướng" mà họ xem là khắc tinh. Lịch sử đối đầu người Ý thường thắng Đức tại các trận knock - out, gần nhất là hai trận bán kết World Cup 2006 và EURO 2012. Thế nên dù chỉ thắng trên chấm phạt đền đầy may rủi, song khách quan đánh giá Đức xứng đáng đi tiếp hơn Ý. Vượt được Ý là Đức đã bước qua lời nguyền xui rủi đeo bám, khí thế tuyển Đức trở nên hừng hực.
Gặp tuyển Pháp ở bán kết là thử thách không đơn giản, vì gà trống luôn trở nên đáng sợ và đầy dũng khí mỗi khi EURO hay World Cup tổ chức trên sân nhà. Vũ khí của người Pháp là sức trẻ, sự hỗ trợ của cổ động viên và niềm kiêu hãnh màu cờ sắc áo. Những điều đó sẽ cản trở nhưng sẽ không làm cỗ xe tăng Đức dừng lại, người hâm mộ tuyển Đức tin như thế.
Xét toàn diện thì Đức đang có một đội hình trong mơ, cả ba tuyến đồng đều, có những ngôi sao lớn bản lĩnh và đẳng cấp. HLV Joachim Loew nắm đội Đức đủ lâu để hiểu rõ điểm mạnh và yếu của các học trò. Ông còn có sự hỗ trợ rất lớn từ trưởng đoàn bóng đá Đức, đó chính là tiền đạo Oliver Bierhoff, chứng nhân năm nào của lịch sử.
Tiến lên phía trước, chiến đấu và chiến thằng bằng bàn lĩnh của chất thép mang thương hiệu Đức. Hai mươi năm ngọt bùi không quá dài, nhưng đã đủ lâu để cổ động viên Đức được sống trên đỉnh vinh quang. Một cú đúp World Cup và EURO là món quà tuyệt vời mà những trái tim nồng yêu cỗ xe tăng Đức chờ đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.