Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Quả bóng vàng vẫy gọi kìa Bale

06/07/2016 11:13 GMT+7

Mặc dù đã cống hiến không ít cho Real Madrid kể từ khi rời White Hart Lane cập bến Bernabeu năm 2013, thế nhưng Gareth Bale chưa từng một lần được coi là đối thủ của người đồng đội Ronaldo ở cuộc đua giành danh hiệu quả bóng vàng.

Cho dù đã nỗ lực hết mình trong màu áo CLB hoàng gia nhưng cầu thủ người Xứ Wales thậm chí còn không thể chen chân vào danh sách rút gọn top 3 để cạnh tranh với 2 gương mặt vốn đã "cũ rích" là Ronaldo và Messi.
Thế nhưng thời thế dường như đang đổi thay bởi Bale hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu giành quả bóng vàng 2016 nếu như đánh bại Ronaldo ở bán kết để hướng tới chức vô địch EURO năm nay.
Khách quan mà nói, cơ hội cho Bale lúc này là “sáng cửa” hơn hẳn bởi những ứng viên nặng ký gồm Messi đã trắng tay ở hai đấu trường lớn là Champions League (cấp CLB) và Copa America (cấp đội tuyển quốc gia), cũng như cả Suarez và Neymar.
Chính vì thế, kết quả trận bán kết EURO tới đây nhiều khả năng sẽ đóng vai trò bước ngoặt để xác định xem ai sẽ là người giành lợi thế lớn trên con đường tiến tới danh hiệu quả bóng vàng năm nay.
Cách đây 2 năm, Bale từng nói anh "không quan tâm" tới danh hiệu quả bóng vàng cho dù đó là năm Real giành cú Decima lịch sử. Anh không quan tâm thực ra cũng phải thôi bởi thời điểm đó, Xứ Wales thậm chí còn chẳng dám mơ tới việc dự World Cup hay EURO
Nhưng giờ đây sau hai năm, Bale đã có thể cạnh tranh sòng phẳng với siêu sao người Bồ Đào Nha khi tỏa sáng rực rỡ giúp Xứ Wales làm nên lịch sử với việc lọt vào vòng đấu giành cho 4 đội mạnh nhất châu Âu
3 năm qua, Bale đã sống dưới cái bóng của CR7 và đây là lúc để anh thực hiện một cuộc lật đổ. Quả bóng vàng đang vẫy gọi kìa Bale!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.