Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Quỷ đỏ năm nay sẽ đỏ?

28/06/2016 15:37 GMT+7

30 năm trước, tôi còn nhớ bóng đá Bỉ trình làng một thế hệ cực kỳ tài năng với những cái tên nổi tiếng thời bấy giờ như thủ môn Pfaff, hậu vệ Gerets, tiền vệ Enzo Scifo, tiền vệ Caulemans…

Những cơn cuồng phong của Quỷ đỏ khi đó đã cuốn phăng những tên tuổi được đánh giá rất cao lúc đó như đội tuyển Liên Xô, đội tuyển Tây Ban Nha. Để rồi cuối cùng chỉ chịu dừng bước đội tuyển Argentina của siêu sao Maradona ở bán kết.
Sau thế hệ vàng đó, bóng đá Bỉ đi xuống và không gây được tiếng vang ở sân chơi châu lục cũng như thế giới. Mãi đến năm 2014, Quỷ đỏ mới bắt đầu trở lại với thành tích lọt vào tứ kết World Cup. Năm nay, Quỷ đỏ tiếp tục trình làng một lứa cầu thủ trẻ tài năng đang đạt đến độ chín trong sự nghiệp như Vermaelen, Lukaku, De Bruyne, Hazard…Giờ đây sau chiến thắng vang dội 4-0 trước Hungary ở vòng 1/8, Quỷ đỏ đã có mặt ở tứ kết.
Theo dõi các trận đấu kể từ vòng bảng có thể thấy HLV Marc Wilmots đang xây dựng cho đội tuyển Bỉ một lối chơi khá đa dạng và biến hóa, có khả năng thích nghi với mọi đối thủ. Lực lượng có chiều sâu của Quỷ đỏ cũng giúp họ có thể dễ dàng thay đổi nhân sự khi cần thiết để xoay chuyển tình thế. Càng ngày, các cầu thủ Bỉ càng phối hợp nhuần nhuyễn, ăn ý với nhau hơn và dứt điểm cũng hiệu quả hơn.
Một thuận lợi khác của đội tuyển Bỉ là rơi vào một nhánh đấu nhẹ nhàng, tránh được các ông lớn của bóng đá châu Âu như Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Anh, Ý...
Có thể nói chưa bao giờ kể từ World Cup 1986, đội tuyển Bỉ lại đang hội tụ được nhiều yếu tố để thành công như ở EURO 2016. Đó là những lý để người hâm mộ tin rằng Quỷ đỏ năm nay sẽ đỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.