Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Ranh giới mong manh

04/07/2016 13:39 GMT+7

Tắt tivi rồi mà dư âm trận tứ kết Đức - Ý vẫn khiến tôi cảm thấy nghẹt thở. Kịch tính đến giây chót, thế trận xoay chiều liên tục, trận đấu này không dành cho người đau tim hay thần kinh yếu.

Ozil “mở hàng” may mắn cho tuyển Đức. Niềm vui chưa bao lâu thì Bonucci tiếp tục làm người hùng cho đoàn quân thiên thanh sau sai lầm thô thiển của Boateng, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tiếp tục giằng co, vắt kiệt sức lực hai đội.
Đá luân lưu, cách phân định thắng thua tàn nhẫn rồi cũng đến. Ozil và Bonucci từ vai đấng cứu rỗi bỗng chốc ngậm trái đắng sau hai cú đá hỏng. “Tội đồ” Boateng chuộc lại lỗi lầm bằng cú sút chuẩn xác giúp đội nhà ghi điểm. Cuộc rượt đuổi tỉ số điên rồ tiếp tục. Ý vượt lên, Đức tụt lại, rồi đến Ý rớt lại, Đức vượt lên. Ngay sau niềm hy vọng dâng cao là nỗi thất vọng cùng cực. Nếu nối các chấm xanh đỏ trên bảng thống kê những quả luân lưu thành bại của hai đội thì chẳng khác đường ziczac biểu hiện trên màn hình máy trợ tim gắn trên một cơ thể đang nguy kịch.
Lần đầu trong đời, tôi chứng kiến loạt luân lưu đến lượt thứ 9. Cả Buffon cũng phải quay lưng lại khi đồng đội đứng trước chấm 11m. Người Đức nổi tiếng với tinh thần sắt đá cũng trải qua giây phút hãi hùng, tôi tin chắc như thế. Hiếm có trận nào họ đá hỏng nhiều đến thế như Neuer thừa nhận. Người Ý cũng vậy. Nhìn cách dậm lấy đà của Zaza đủ thấy anh hoang mang nhường nào. Sừng sỏ như Schweni, tinh quái cỡ Muller cũng lần lượt gục ngã. Thời khắc ấy, giữa thiên đàng và địa ngục chỉ là ranh giới mong manh.
Tôi mong Đức chiến thắng nhưng nhìn Buffon đổ người tuyệt vọng trước cú sút quyết định của Hector, tôi thấy tim mình nhói đau. Người Ý chết lặng, nước mắt lại rơi. Bên kia khán đài, rừng fan Đức hát vang khúc ca chiến thắng.
Bóng đá là cuộc chơi sòng phẳng và trong đêm oan nghiệt ấy, thần may mắn đã dìu người Đức vượt qua ranh giới mong manh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.