Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Tài năng của Antonio Conte

02/07/2016 15:37 GMT+7

Trước khi vòng chung kết EURO 2016 khởi tranh, Ý được đánh giá là phiên bản Azzurri yếu nhất trong lịch sử. Nhưng khi vào cuộc chơi, HLV Antonio Conte bằng tài cầm quân của mình đã chứng minh điều ngược lại. Đó là một Azzurri trẻ trung, mạnh mẽ và quyến rũ.

Bất ngờ thất bại trước Croatia đã đưa Tây Ban Nha gặp Ý tại vòng 1/8 EURO 2016. Nó như một định mệnh sắp đặt trước để giúp cho Ý có cơ hội “phục thù” sau thất bại thảm hại trong trận chung kết EURO 2012.
Trong trận tái đấu này, đoàn quân Azzurri dưới sự dẫn dắt của Conte đã có màn nhập cuộc đầy bắt ngờ bằng lối đá tấn công phủ đầu đầy quyến rũ, không như Catenaccio đơn thuần trong các trận đấu trước. Chính khác biệt đó đã làm cho lối đá tiki taka của nhà vô địch trở nên tẻ nhạt và vô hại.
Dù tỷ lệ kiểm soát bóng ít hơn đối phương nhưng mỗi pha lên bóng đều luôn ẩn chứa sự nguy hiểm đáng sợ, khiến cho Tây Ban Nha không dám mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công. Có được bàn dẫn trước nhờ pha lập công của Chiellini (phút 33), HLV Conte đã yêu cầu các học trò của mình quay lại với lối đá Catenaccio, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương.
Song, không phải vì thế mà những đường lên bóng của Ý mất đi sự nguy hiểm của nó. Điều đó được chứng minh bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Pelle, từ một pha phản công chớp nhoáng, sắc bén theo kiểu Catenaccio. Qua đó giúp cho Ý thực hiện một cú “phục thù” ngọt ngào.
Góp phần trong chiến tích đó, công lớn phải kể đến đó là HLV Conte, ông như một ngôi sao sáng để tạo ra một tập thể gắn kết với sự kết hợp giữa Catenaccio đầy bản sắc và lối đá tấn công sắc bén, đầy quyến rũ; Với tài năng của mình, ông đã biết cách “cải lão hoàn đồng” những lão già Azzurri vốn bị đánh giá thấp trước khi EURO khởi tranh thành một tập thể được đánh giá cao và hoàn toàn có đủ thực lực để hướng đến ngôi vương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.