Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Tình yêu bóng đá

30/06/2016 10:24 GMT+7

Tình yêu đối với trái bóng tròn với tất cả mọi người có thể là như nhau, nhưng thể hiện tình yêu đó như thế nào thì mỗi người lại khác. Gia đình tôi là một ví dụ điển hình.

Ba tôi, người đàn ông 60 tuổi, đam mê trái bóng tròn hơn 40 năm qua. Dù đang ở độ tuổi sức khỏe không được tốt, nhưng ba tôi chưa bỏ qua trận nào tại EURO năm nay. Những trận thi đấu lúc 2 giờ sáng, ba tôi không cần hẹn giờ, vẫn dậy thật “chuẩn”. Trước đó, mẹ tôi đã chuẩn bị thức ăn, nước uống để ba tẩm bổ. Đôi khi có những trận đấu mà nếu trước đó ba tôi nói toàn “đội bóng lớn” thì thể nào mẹ cũng dậy một lát để xem cùng ba, cảm giác rất hạnh phúc.
Anh hai tôi không thể theo dõi tất cả các trận vào các giờ khác nhau vì có con nhỏ, nhưng tình yêu bóng đá của anh rất nhẹ nhàng. Anh theo dõi trực tiếp các trận đấu giờ sớm và xem phát lại các trận muộn ngay sau khi thức dậy vào sáng hôm sau. EURO với anh tôi còn là cơ hội để có thể trổ tài thi viết. Đó là những bài thi viết cảm xúc được đăng trên Thanh Niên Online, các cuộc thi dự đoán của báo Thanh Niên, vừa thỏa đam mê, vừa thể hiện cảm xúc qua mỗi trận đấu.
Còn tôi, không thường theo dõi bóng đá, nhưng qua những nét cảm xúc của ba, lúc vui sướng, khi thất vọng sau mỗi trận đấu, những bài viết, bình luận của anh hai…, tất cả đã len lỏi trong tôi một tình cảm khác lạ với trái bóng tròn. Cũng tiếc nuối khi các đội bóng lớn “sẩy chân”, cũng hồi hộp với những đường bóng lắt léo, và vỡ òa khi đội mình thích giành chiến thắng. Tất cả những cung bậc cảm xúc đó, chỉ có thể là trái bóng tròn mang lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.