Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Tôi thương đội Pháp quá

11/07/2016 13:25 GMT+7

Tôi rất vui khi đội Pháp vào trận sinh tử với Bồ Đào Nha và niềm vui đó cứ nhảy múa trong tôi khi mỗi đợt tấn công của đội Pháp nhưng niềm vui bỗng bất ngờ tắt ngấm khi phút thứ 108, cầu thủ Eder của đội Bồ Đào Nha ghi bàn sút xa đẹp mắt vào lưới đội Pháp.

Tôi thương đội Pháp quá, tôi vạn lần chúc mừng chiến thắng của đội Pháp nhưng đã vô vọng. Tôi thương đội Pháp, bởi lẽ, nước Pháp đăng cai tổ chức mùa bóng siêu hạng châu Âu 2016 trong vô vàn cái khó, ở tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.
Đó là vừa bị tấn công khủng bố và nguy cơ khủng bố vẫn còn lơ lửng, xung đột nội bộ do bất đồng về dự luật lao động ngày càng khó kiểm soát, gánh nặng người nhập cư mỗi lúc một nặng thêm. Đó là chưa kể thiên tai từng xảy ra ngay trước thềm mùa giải. Còn đội tuyển Pháp không được đánh giá cao, không có cầu thủ nào xứng đáng để làm nên “lịch sử” như những mùa EURO trước đây.
“Trong cái khó ló cái khôn”. Hoàn cảnh là thế, đá như thế nào mà để thắng trận mới là giỏi. Chính vì vậy, mà thầy trò của ông Didier Deschamps đã bày binh bố trận hợp lí trong từng trận một để rồi hết thắng trận này đến hết trận khác một cách đẹp mắt, khó mà chê được. Từ trận đấu mở màn ở vòng bảng, các cầu thủ Pháp đá rất ăn ý, rành mạch lại luôn giữ phong cách hào hoa, lịch sự của người Pháp khi gặp những tình huống không fair play, thế nhưng khi đến trận chung kết nảy lửa, họ đã không may, đã bị kẻ “trời đánh không chết” hạ gục. Thương quá, tội quá tuyển Pháp ơi!
Hoan hô đội tuyển Bồ Đồ Nha đã làm nên kì tích nhưng trong tôi không phút nào thôi day dứt cho đội tuyển Pháp. Chiếc cúp EURO 2016 là phần thưởng xứng đáng cho Bồ Đào Nha, nhưng giá như nó lọt vào tay Pháp thì hay biết mấy, bởi lẽ nó xứng đáng với nền bóng đá đẹp và hơn thế nữa để nó bù lại những thăng trầm cho nước Pháp trong những ngày EURO nơm nớp lo sợ vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.