Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Tôn vinh các thủ môn

11/07/2016 14:35 GMT+7

Người ta vẫn nói rằng thủ môn là một nửa của đội bóng. Và EURO 2016 đang cho thấy các thủ môn giờ đây còn đóng vai trò còn quan trọng hơn thế.

Trước đây, khi các cầu thủ chưa ý thức được hết các yếu tố chiến thuật, các thủ môn thường chỉ quanh quẩn trong vòng cấm địa nên không có điều kiện hô hào, khích lệ tinh thần đồng đội. Thế nhưng giờ đây, với sự phát triển của nhiều sơ đồ chiến thuật mới thì thủ môn đang ngày càng có vai trò quan trọng hơn trong lối chơi của các đội.
Các đội bóng lớn ngày càng đề cao vai trò của những người trấn giữ khung thành. Mà việc các đội tuyển Ý, Tây Ban Nha, Pháp đều đã hoặc đang trao chiếc băng đội trưởng cho các thủ môn Buffon, Casillas, Lloris là bằng chứng cho thấy rõ điều đó. Ngày nay, việc tìm được một thủ môn xuất sắc có khi còn khó hơn mò kim đáy biển và vì thế các HLV sẵn sàng làm mọi thứ (trong đó có việc trao băng đội trưởng) để các thủ môn toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội bóng của mình.
Đội tuyển Bồ Đào Nha đã lên ngôi vô địch châu Âu nhờ những bàn thắng quan trọng của Ronaldo, Nani, Queresma hay Eder. Thế nhưng tất cả sẽ đều là vô nghĩa nếu không có những pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Rui Patricio.
Chức vô địch của Bồ Đào Nha cho thấy tại EURO lần này cho thấy sự thận trọng và một chiến thắng tối thiểu là điều mà các đội bóng cần chứ không phải là những lời ngợi khen là đã chơi hay nhưng lại phải xách vali về nước. Và khi mà các đội bóng ngày càng thận trọng như thế thì cũng là lúc để người ta tôn vinh các thủ môn xuất sắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.