Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Trước trận cầu lịch sử của Bale

05/07/2016 11:41 GMT+7

Cùng với Iceland, Xứ Wales lần đầu tiên tham dự EURO 2016 trong sự hoài nghi của giới chuyên môn, vì đánh giá sự có mặt của họ chỉ là đội bóng tầm tầm bậc trung.

Một đội bóng chỉ dựa vào ngôi sao duy nhất là Gareth Bale, người thách thức cả nước Anh với câu nói gây ấn tượng và đầy lòng kiêu hãnh: " Không có tuyển thủ Anh nào xứng đáng đứng trong đội hình Xứ Wales".
Cuối cùng thì Bale đã đúng. Tuyển Anh thua cả "bé hạt tiêu" Island, thì có đứng trong đội hình "Rồng lửa" của Bale và các đồng đội cũng chỉ thêm nỗi ê chề, nhục nhã mà thôi, vì giờ đây đội bóng của Bale đã vào đến bán kết.
Đọng lại trong lòng khán giả hâm mộ là hình ảnh gây xúc động của các cầu thủ Xứ Wales sau trận thắng lịch sử trước Bỉ. Các cầu thủ tạo hình trái tim màu đỏ vĩ đại, màu của chiến thắng và nhiệt huyết trong bóng đá. Rồi họ lại vui vẻ, cười đùa như trẻ thơ khi tất cả đều nằm sấp trên sân cỏ, hai tay mở rộng như "đại bàng tung cánh" sẵn sàng ôm cả thế giới vào lòng. Tôi biết giây phút đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Bale, một ngôi sao luôn biết vượt qua mọi nghịch cảnh bằng tài năng và nghị lực của mình.
Bale có thể khoác áo tuyển Tam sư vì có bà ngoại là người Anh. Nhưng trái tim của Bale từ lâu đã thuộc về một Xứ Wales đã trở nên "vĩ đại" trong mắt đối thủ Bồ Đào Nha của Ronaldo, đội bóng mà Bale phải đánh bại tại Bán kết để bảo vệ màu cờ sắc áo Xứ Wales. Tôi thầm nghĩ lẽ ra nước Anh phải cám ơn Bale và đội bóng của anh ta, vì dù sao cũng còn một đại diện cho bóng đá Anh, chống chọi lại thế "chân vạc" của ba ông lớn xét về danh tiếng và tên tuổi là Bồ Đào Nha, Đức và chủ nhà Pháp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.