Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Từ nước mắt đến nụ cười

10/07/2016 16:07 GMT+7

Nụ cười của Antoine Griezmann khi ghi bàn vào lưới tuyển Đức trong trận bán kết EURO 2016 trên đất Pháp khiến tôi nhớ đến những giọt nước mắt của anh tại World Cup 2014 khi Pháp thất bại trước tuyển Đức tại vòng tứ kết.

Mở đầu trận bán kết, “cỗ xe tăng” Đức tràn đầy khí thế cứ ào ào tiến về phía trước. Thế nhưng được nửa chặng đường nó đã phát khựng lại và đến phút 72 dường như dừng hẳn bởi người hùng “tí hon” Antoine Griezmann. Hẳn rằng chiến thắng này của tuyển Pháp, Antoine Griezmann là người cảm nhận rõ nhất bởi trong những khoảnh khắc ấy anh là người sống với những cảm xúc tột cùng.
Hai năm sau ngày buồn khiến người đàn ông phải khóc nức nở như một đứa trẻ, dù đã nếm thêm nhiều men say chiến thắng và cả vị đắng của những nỗi buồn nhưng một điều chắc chắn rằng Antoine Griezmann đã trưởng thành lên rất nhiều.
Antoine Griezmann chỉ còn kém huyền thoại Michel Platini về số bàn thắng ở một kỳ EURO nhưng còn một trận phía trước. Danh hiệu vua phá lưới và chức vô địch cũng đang ở rất gần. Chỉ cần đôi chân không mệt mỏi và một trái tim luôn khát khao chiến thắng, anh và đồng đội sẽ xưng vương.
Tuyển Đức đã khiến Antoine Griezmann rơi lệ tại World Cup và sau đó giành cúp vàng danh giá và nhiều người tin rằng nụ cười của Antoine Griezmann trước người Đức sẽ giúp chú gà trống Gô - loa cất vang tiếng gáy trong trận cuối cùng.
Bóng đá cũng như cuộc sống. Thật dễ để an ủi nhau rằng “Thất bại là mẹ thành công” nhưng không phải với ai sau thất bại thì thành công sẽ đến. Thành công chỉ đến với người biết rút ra những bài học đắt giá. Và như thế thành quả của Antoine Griezmann hôm nay là sự cổ vũ lớn lao cho những ai luôn nỗ lực vươn tới thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.