Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Vô duyên và nghiệt ngã

08/07/2016 19:36 GMT+7

Nhà vô địch thế giới Đức đã dừng bước, không phải vì họ chơi kém hơn đối thủ mà bởi sai sót từ những cánh tay vung ra không đúng lúc. Những pha chạm tay trong vòng cấm không thể… vô duyên hơn và gây bão trên cộng đồng mạng.

Trong trận bán kết với chủ nhà Pháp, tuyển Đức đã chơi hay hơn sau 10 phút đầu bị dồn ép. Họ tạo ra thế trận áp đảo với không ít tình huống nguy hiểm. Khi nhiều người nghĩ rằng, bàn thắng chỉ còn là thời gian với tuyển Đức thì đội trưởng Schweinsteiger lại để tay chạm bóng trong vòng cấm.
Pháp hưởng quá đá phạt đền và tỉ số được mở. Dù tình huống diễn ra cực nhanh và cũng khá nhạy cảm, nhưng trọng tài đã quyết đoán chỉ vào chấm phạt đền. Bàn mở tỷ số của Griezmann khiến cả tuyển Pháp dễ đá hơn trong hiệp hai.
Tôi nghĩ rằng, hai bàn thua đáng tiếc bởi hai quả phạt đền từ hai tình huống chạm tay ở tứ kết và bán kết có lẽ là điểm nhấn lớn nhất của tuyển Đức ở EURO lần này. Bàn thắng cũng có thể gọi là trên trời rơi xuống này là đòn giáng mạnh vào tinh thần đang lên của “cỗ xe tăng”.
Sự nặng nề của đôi chân mỏi cộng với tinh thần bị kéo xuống sau bàn thua đầy bất ngờ, tuyển Đức đã gục ngã. Hãy bỏ qua tranh cãi về tính đúng sai của những quyết định thổi phạt đền, người Đức phải chấp nhận thực tế: EURO 2016 dường như không phải là giải đấu của họ.
Có lẽ Schweinsteiger chẳng muốn nhớ về kỷ lục cầu thủ ra sân nhiều nhất tại EURO và World Cup khi ngày hôm qua anh là “tội đồ”. Còn “Cỗ xe tăng” đã phải chấp nhận thất bại trước sự khắc nghiệt của số phận được phản ánh bằng những cú vung tay không đúng lúc. Sự nghiệt ngã có khi là hệ quả tất yếu của cái danh từ “thể thao vua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.