Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Xin được ngả mũ trước các 'lão tướng'

02/07/2016 19:18 GMT+7

Thành ngữ Việt Nam có câu “Gừng càng già càng cay”. Và sau khi chứng kiến màn trình diễn của các lão tướng trên các sân cỏ nước Pháp tại vòng chung kết EURO lần này thì người ta càng thấy sự chính xác của câu thành ngữ nói trên.

Có thể kể ra đây thủ môn Buffon dù đã bước sang tuổi 38 nhưng vẫn bắt cực kỳ chắc tay và giúp đội bóng áo thiên thanh giữ sạch lưới 2 trận đầu tiên và sớm giành ngôi đầu bảng E. Ở vòng 1/8, "lão tướng" này tiếp tục tỏa sáng và làm nản lòng các chân sút của nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha.
Rồi đến tiền vệ Gera năm nay tuy đã 37 tuổi nhưng vẫn là cầu nối cực kỳ quan trọng ở tuyến giữa của Hungary. Không chỉ có vậy, Gera còn có những pha sút xa rất nguy hiểm mà siêu phẩm vào lưới Bồ Đào Nha là một minh chứng tiêu biểu.
Và đây nữa chiến binh Srna 34 tuổi - người đã gạt lệ ra sân thi đấu trong nỗi đau mất cha với tấm băng đội trưởng Croatia trên tay đã để lại những ấn tượng khó phai mờ với những pha lên công về thủ nhịp nhàng cùng khả năng chỉ huy hàng phòng ngự cực tốt….
Còn nhiều nhiều nữa các "lão tướng" đã và đang thể hiện một phong độ ấn tượng tại kỳ vòng chung kết EURO lần này. Đặc điểm chung dễ nhận thấy là tất cả các "lão tướng" này đều dường như đang “xả thân” trong lần có lẽ là cuối cùng được góp mặt ở một giải đấu quốc tế lớn trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Luôn nỗ lực cố gắng hết mình trong từng bước chạy, trong từng đường bóng, chiến đấu quên mình vì tập thể đội bóng, có thể nói các "lão tướng" đang thực sự trở thành những tấm gương sáng cho các cầu thủ trẻ noi theo, cả về mặt chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu.
Chính vì những điều đó, xin được ngả mũ trước các "lão tướng" tại vòng chung kết EURO năm nay!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.