Thua Bắc Ireland, HLV Ukraine tố học trò thiếu đoàn kết

17/06/2016 06:27 GMT+7

Ngay sau khi làm nền cho chiến thắng lịch sử của Bắc Ireland, HLV Mykhailo Fomenko bất ngờ chỉ trích các cầu thủ Ukraine đã thiếu đoàn kết và thiếu cả niềm tin trong thất bại 0-2 tại Lyon.

“Hôm nay, các cầu thủ đã không là khối thống nhất trong sân. Họ không thực hiện các yêu cầu được đề ra. Hệ quả là đội bóng sẽ phải đối diện với một nhiệm vụ khó khăn trong trận cuối cùng của bảng C gặp Ba Lan.

Có lẽ họ đã đánh giá quá cao đối thủ và hạ thấp giá trị của chính mình. Chúng tôi biết sẽ chờ đợi gì ở Bắc Ireland. Cách chơi của họ không làm chúng tôi ngạc nhiên”, HLV Mykhailo Fomenko bực dọc.

tin liên quan

Ukraine 0-2 Bắc Ireland: Chiến thắng lịch sử
Dù bị đánh giá thấp hơn Ukraine nhưng Bắc Ireland đã có một trận đấu xuất sắc và giành chiến thắng 2-0 để có 3 điểm trong lần đầu tham dự một vòng chung kết EURO.

HLV Fomenko đã không thể giữ được bình tĩnh trong thất bại 0-2 trước Bắc Ireland, nơi lối chơi mờ nhạt của các học trò đã giúp đối thủ có chiến thắng đầu tiên ở một giải đấu tầm cỡ, từ sau trận thắng đội chủ nhà Tây Ban Nha 1-0 ở World Cup 1982.

Ông đặc biệt không hài lòng khi Ukraine đã để thủng lưới trước từ một tình huống cố định. Điều theo ông đáng lý đội bóng phải chú trọng đặc biệt ở đội bóng giỏi phối hợp đá phạt như Bắc Ireland.

McGinn ghi bàn ấn định chiến thắng lịch sử cho Bắc Ireland Reuters

HLV Mykhailo Fomenko nói tiếp “Thực tế là tại vòng loại, Bắc Ireland đã ghi 9 trong 16 bàn từ các tình huống bóng chết. Con số đó tự thân nói ra vấn đề. Nhưng chúng tôi vẫn bị dính phải ở bàn thắng đầu tiên.

Còn ở bên kia sân, chúng tôi đã tạo ra rất ít cơ hội. Mọi người vẫn luôn ra rả là có rất nhiều cơ hội nhưng thực tế không phải vậy. Hôm nay, Ukraine tạo ra quá nhiều sai lầm nghiêm trọng, trong một màn trình diễn kém cỏi".

HLV Fomenko tố học trò không tuân theo chỉ đạo của mình Reuters
Bực bội và chê trách các học trò như vậy, nhưng khi nhận được câu hỏi từ báo chí liệu sẽ có tiếp tục trao cơ hội đá chính cho Yevhen Seleznyov, sự thay đổi duy nhất so với khi thua Đức 0-2 ở trận ra quân (thay cho Roman Zozuly), HLV Fomenko lập tức từ chối cho ý kiến. 
Trong khi đó, tiền vệ Taras Stepanenko đã có những phát biểu với ý tương đồng HLV Fomenko, khi cho rằng các cầu thủ Ukraine dường như đã không chuẩn bị tốt tâm lý. 
Anh cho biết: "Rất rõ ràng đây là trận cầu sinh tử. Và cũng rõ ràng không kém là chúng tôi đã bị đá ra rìa khỏi giải đấu. Nếu nhìn lại cường độ thi đấu, có thể thấy cầu thủ Bắc Irelnd khát khao chiến thắng hơn là chúng tôi". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.