Thụy Điển - Bỉ, 2 giờ ngày 23.6: 'Quỷ đỏ' chẳng sợ Ibra

22/06/2016 10:52 GMT+7

Thụy Điển sẽ phải dựa vào Ibrahimovic để tìm kiếm chiến thắng nhưng Bỉ lại không quá quan tâm đến sự hiện diện của anh.

Bỉ (3 điểm), Thụy Điển (1) và CH Ireland (1) sẽ bước vào chặng đua quyết định để giành một suất, và có thể là cả tấm vé vớt, góp mặt ở vòng 1/8 sau khi Ý đã về đích trước thời hạn. Với tình hình như hiện nay, Thụy Điển (gặp Bỉ) và CH Ireland (gặp Ý) buộc phải thắng trong lúc Bỉ chỉ cần không thua là sẽ đại diện cho bảng E để góp mặt ở vòng tiếp theo.


Điểm nóng
- Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển) sẽ có cơ hội “quyết chiến” với các đồng đội cũ thời còn chơi cho Ajax mùa giải 2003 - 2004 là Thomas Vermaelen và Jan Vertonghen, những hậu vệ trụ cột của tuyển Bỉ ở Euro 2016.
- Hàng thủ vô danh gồm Martin Olsson, Erik Johansson, Victor Nilsson Lindeloef, Andreas Granqvist (Thụy Điển) sẽ đối đầu hàng công đắt giá nhất Euro 2016 của Bỉ với Kevin de Bruyne (80 triệu USD), Eden Hazard, Cristian Benteke (cùng 47 triệu USD), Romelu Lukaku (30 triệu USD).
T.Nguyên

Do vậy, đây sẽ là lúc mà Thụy Điển cần Ibrahimovic nhất để giúp họ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, sau khi anh vẫn chưa thể tỏa sáng trong 2 trận đấu với CH
Ireland (1-1) và Ý (0-1). Thế nhưng, đó cũng sẽ là bài toán nan giải cho HLV Hamren bởi trong trường hợp Ibrahimovic bị Bỉ “bắt chết” thì có nghĩa là cơ hội vượt qua vòng bảng của Thụy Điển cũng sẽ tan biến theo.
Đó là nỗi lo thứ nhất.
Nỗi lo thứ hai, theo tiền vệ Larsson, là chất lượng trên hàng công của Bỉ. Anh nói: “Hazard và De Bruyne rất tài năng và rất mạnh trong những tình huống một chọi một. Ngăn chặn họ sẽ là nhiệm vụ khó khăn. Và họ có Lukaku trên tuyến đầu, một tiền đạo gây chết người”. Larsson lo lắng cũng phải thôi bởi trong hoàn cảnh phải chơi thiên về công để tìm kiếm chiến thắng, hàng phòng ngự của Thụy Điển có thể để lộ ra những khoảng trống cho Hazard, De Bruyne và Lukaku khai thác.
Trong khi đó, dù biết rõ Thụy Điển sẽ phải dựa vào Ibrahimovic nhưng De Bruyne lại không quá quan tâm đến sự hiện diện của tiền đạo này qua những tuyên bố đầy vẻ thách thức: “Ibrahimovic là một cầu thủ như bất kỳ ai khác. Tất nhiên, anh ấy có rất nhiều phẩm chất, nhưng chúng tôi cũng có vài cầu thủ xuất sắc có thể tạo ra sự khác biệt”.
Thế nhưng, muốn thắng được Thụy Điển thì theo De Bruyne: “Chúng tôi phải tái tạo màn trình diễn từ trận đấu với Ireland”. Nghĩa là Bỉ cần phải ghi bàn trước để buộc Thụy Điển phải dồn lên tấn công và rơi vào bẫy phản công của họ. Bởi trong trường hợp ngược lại, Thụy Điển sẽ khép lại thế trận, không còn khoảng trống cho “Quỷ đỏ” tung hoành.
Mọi chuyện đã sẵn sàng, chỉ còn chờ đến giờ G. Thế nhưng, sau giờ G đó, nhiều khả năng Thụy Điển và Ibrahimovic sẽ phải lên chuyến bay sớm nhất để trở về nhà.
Ý sẽ thay 9/11 vị trí
Dù có thua Ireland ở trận cùng giờ thì Ý vẫn chắc chắn đầu bảng do hơn đối đầu so với Bỉ (nếu thắng Thụy Điển, cùng 6 điểm). Do vậy, HLV Conte sẽ tính toán có thể cất nhiều trụ cột, trước hết là 4 cầu thủ bị thẻ vàng Chiellini, Bonucci, Eder, De Rossi để bảo đảm không tổn thất ở vòng sau. Ngoài ra,
các vị trí khác có thể được cho nghỉ như thủ môn Buffon, tiền vệ Candreva, Giaccherini, Parolo... Dự kiến ông Conte sẽ thay đổi đến 9 vị trí như sau: Salvatore Sirigu thay Buffon canh giữ cầu môn. Matteo Darmian và Angelo Ogbonna vào đá chính ở hàng thủ. Thiago Motta cùng Stefano Sturaro xuất phát ở tuyến giữa, Stephan El Shaarawy bên cánh trái và Mattia De Sciglio bên phải, còn Ciro Immobile và Simone Zaza sẵn sàng cho nhiệm vụ ở phía trên. Việc Ý đưa nhiều dự bị là cơ hội cho Ireland vì chỉ có cửa thắng, nếu hòa thì không thể cạnh tranh các vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất. 
  T.K
Phát biểu trước trận đấu

HLV Marc Wilmots (Bỉ): “Chúng tôi đã đối đầu với Thụy Điển trước thềm World Cup 2014 và họ là một đội bóng rất thiện chiến. Họ sở hữu một chân sút tuyệt vời, Zlatan (Ibrahimovic). Anh ấy có thể ghi bàn rất đa dạng, từ sút phạt đến tất cả mọi tư thế và tôi rất tôn trọng Zlatan. Thụy Điển cũng đã có một trận đấu chặt chẽ trước Ý và chỉ để thua ở phút cuối. Điều đó khẳng định họ là một đội bóng vững chắc. Nhưng chúng tôi sẽ có giải pháp phù hợp cho trận đấu để hướng đến mục tiêu đoạt vé đi tiếp”.
HLV Erik Hamren (Thụy Điển): “Bỉ đã cho thấy sức mạnh của một đội hình gồm nhiều ngôi sao sau trận thắng CH Ireland. Và cũng nên nhớ rằng họ đang xếp vị trí thứ 2 thế giới. Tuy nhiên, trước trận đấu mang tính chất quyết định này, chúng tôi không những phải vượt qua áp lực, chặt chẽ trong phòng thủ mà phải biết cách ghi bàn nếu muốn đánh bại Bỉ”.
Tây Nguyên
Tỷ lệ cược
22.6, 23 giờ: Hungary - Bồ Đào Nha: Bồ Đào Nha chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
Iceland - Áo: Áo chấp nửa, thắng 8
23.6, 2 giờ: Ý - CH Ireland: Ý chấp đồng nửa, thắng 8
Thụy Điển - Bỉ: Bỉ chấp nửa, một, thắng 8.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Đối đầu
- Trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất, Bỉ chiếm ưu thế với 4 trận thắng, 2 thua và 1 hòa.
- Hai đội từng đụng độ nhau tại VCK Euro 2000 khi Bỉ với sự góp mặt của tiền vệ Marc Wilmots (HLV của Bỉ hiện nay) đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-1 ở vòng bảng.  
T.Nguyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.