Thụy Điển gây tranh cãi khi công bố danh sách dự EURO 2016

12/05/2016 18:08 GMT+7

Tuyển Thụy Điển đã sớm chốt danh sách 23 cái tên sẽ đến Pháp dự EURO 2016. Điều đáng nói, đoàn quân của HLV Erik Hamren có vài cái tên vẫn đang bị chấn thương.

Tuyển Thụy Điển đã sớm chốt danh sách 23 cái tên sẽ đến Pháp dự EURO 2016. Điều đáng nói, đoàn quân của HLV Erik Hamren có vài cái tên vẫn đang bị chấn thương. 

Thụy Điển dự EURO 2016 nhờ tấm vé vớt ở vòng play-off - Ảnh: AFP
Trong danh sách dự EURO 2016 của Thụy Điển có sự góp mặt của Albin Ekdal, tiền vệ đang đối mặt với một vết cắt sâu ở lưng vào cuối tuần rồi. Do vậy, người hâm mộ đội bóng Bắc Âu đã đặt một dấu hỏi lớn đối với quyết định của nhà cầm quân Erik Hamren.
Tuy nhiên, HLV 58 tuổi tỏ thái độ rất tích cực với những thắc mắc xung quanh quyết định này. “Đầu tiên, chúng ta phải chờ một tuần để xem về những tiến triển đối với chấn thương của cậu ấy”. Riêng Ekdal, tiền vệ hiện đang chơi cho CLB Hamburg cho hay, anh sẽ ở lại bệnh viện trong vài ngày tới để tình hình chấn thương thật sự ổn định.
Ở mùa EURO 2016, Thụy Điển được đánh giá sẽ tạo nên nhiều điều bất ngờ dù đến Pháp nhờ tấm vé vớt trong trận play-off gặp Đan Mạnh. Đoàn quân của Erik Hamren đang có nhiều cầu thủ tài năng cùng sự dẫn dắt của thủ quân dày dặn kinh nghiệm Zlatan Ibrahimovic.
Ibrahimovic là mũi nhọn tấn công của tuyển Thụy Điển - Ảnh: AFP
Ibrahimovic đang chơi với phong độ rất cao dù đã 34 tuổi. Trong mùa giải năm nay, tiền đạo người Thụy Điển đã có 46 lần ghi bàn cho PSG trên mọi đấu trường. Anh cũng là người in dấu giày trong 3 bàn thắng giúp đội bóng Bắc Âu có vé dự EURO.
Tuyển Thụy Điển trở thành cái tên khó chịu ở bảng E còn nhờ sự góp mặt của nhiều trụ cột đã giúp U.21 quốc gia giành chức vô địch châu Âu vào năm ngoái như hậu vệ Victor Nilsson Lindelof, hậu vệ Ludwig Augustinsson, thủ môn Patrik Carlgren, tiền vệ Oscar Lewicki và Oscar Hiljemark và tiền đạo John Guidetti.
Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Erik Hamren sẽ có trận đấu mở màn EURO 2016 khi gặp CH Ireland vào 23 giờ ngày 13.6 (giờ VN).
Danh sách tuyển Thụy Điển dự EURO 2016:
Thủ môn (3): Andreas Isaksson, Robin Olsen, Patrik Carlgren
Hậu vệ (7): Ludwig Augustinsson, Andreas Granqvist, Pontus Jansson, Erik Johansson, Mikael Lustig, Victor Nilsson Lindelof, Martin Olsson
Tiền vệ (9): Jimmy Durmaz, Albin Ekdal, Emil Forsberg, Oscar Hiljemark, Kim Kallstrom, Sebastian Larsson, Pontus Wernbloom, Erkan Zengin, Oscar Lewicki
Tiền đạo (4): Zlatan Ibrahimovic, Marcus Berg, John Guidetti, Emir Kujovic
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.