Tinh thần rực lửa của Ronaldo

12/07/2016 05:42 GMT+7

Chính HLV Fernando Santos phải công nhận: “Thủ quân của chúng tôi (Ronaldo) đã tạo nên một luồng sinh khí lớn lao, tinh thần vì toàn đội của cậu ấy quá tuyệt vời”.

Giải thưởng và các danh hiệu cá nhân
- Đội vô địch: Bồ Đào Nha, hạng nhì: Pháp, đồng hạng ba: Đức và Xứ Wales.
- Vua phá lưới: Tiền đạo Antoine Griezmann (Pháp) ghi 6 bàn, 2 đường chuyền
sau 555 phút thi đấu. Tổng số bàn thắng của Euro là 108 bàn.
- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Renato Sanches (Bồ Đào Nha).
- Bồ Đào Nha thắng trận chung kết được thưởng 8 triệu euro, và tổng cộng nhận được gần 27 triệu euro.   
 G.Lao
Ronaldo bị chấn thương phải rời sân sớm ở đầu hiệp 1 trận chung kết. Sau khi được băng bó chấn thương đầu gối (được chẩn đoán khá nặng, phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng), vào đầu hiệp phụ với các bước chân tập tễnh, Ronaldo trở lại sân lập tức đốc thúc, khích lệ và truyền niềm tin cho các đồng đội của mình chiến đấu đến cùng để hạ chủ nhà Pháp.
Ronaldo thậm chí còn bước ra đường biên ngang liên tục chỉ đạo như một HLV thứ thiệt bên cạnh HLV Santos. Chất xúc tác từ tinh thần, nhiệt huyết của CR7 đã truyền cảm hứng và nỗ lực vượt bậc cho các cầu thủ BĐN thi đấu hơn 200% khả năng. Ronaldo cũng là người đã tạo niềm tin lớn cho tiền đạo Eder khi quả quyết: “Cậu sẽ ghi bàn mang chiến thắng cho đội nhà”. Và rồi, Eder ghi bàn thật. Một bàn thắng để đời từ cú sút xa sấm sét ngoài vòng cấm hạ thủ môn Hugo Lloris ở phút 109, đưa tuyển BĐN lên đỉnh vinh quang châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử.
Trung vệ Pepe đã nói: “Chúng tôi chiến đấu và chiến thắng để đoạt chức vô địch cho Ronaldo. Chính anh ấy đã tạo nên sự khác biệt, chúng tôi thấy bên ngoài đường biên, anh ấy như một chiến binh thực thụ”.
Không kìm được xúc động với chiến thắng, Ronaldo cho biết: “Đây là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp và cuộc đời tôi. Tôi từng đoạt nhiều danh hiệu ở cấp CLB, nhưng vô địch Euro cùng BĐN thì là một giấc mơ mà tôi ấp ủ suốt từ năm 2004. Tôi đã cầu xin Chúa cho tôi một cơ hội nữa. Và người đã nghe thấy lời tôi. Tôi không may khi bị chấn thương sớm. Nhưng tôi luôn tin các đồng đội của tôi sẽ đánh bại đội Pháp”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.