Tòa án Pháp bỏ tù hàng loạt CĐV tham gia làm loạn ở Marseille

15/06/2016 06:24 GMT+7

Các CĐV quá khích kích động và tham gia hàng loạt vụ ẩu đả, đập phá và chống đối cảnh sát trước và sau trận Anh hòa Nga 1-1 tại Marseille thuộc khuôn khổ bảng B tại EURO 2016 vừa bị tuyên án tù trong một phiên tòa.

Theo AFP, 10 CĐV nam quá khích đã bị kết án sau một phiên tòa kéo dài 5 giờ ở Marseille. Theo đó, tòa án đã tuyên phạt mức án từ 1 đến 3 tháng tù giam đối với 6 CĐV của Anh sau khi bị kết tội tấn công cảnh sát, CĐV Nga bằng chai. Tòa án cũng kết án một CĐV Pháp mức án 1 năm tù giam và một CĐV Áo 5 tháng tù cho vai trò trong vụ bạo lực nói trên trong gần 3 ngày biến những đường phố Marseille tan hoang với rác rưởi, mảnh vỡ thủy tinh và hàng loạt cửa hàng, quán bar... bị tàn phá. Tất cả đều bị cấm đến Pháp trong 2 năm.

Người đứng đầu công tố viên Marseille là Brice Robid cho biết không có CĐV Nga nào bị kết án dù đang bị buộc tội kích động dẫn đến các vụ bạo lực tồi tệ nhất tại một giải đấu bóng đá quốc tế kể từ World Cup 1998. Tuy nhiên vị công tố viên trên cho biết có 2 CĐV Nga bị bắt giữ khi cố gắng xâm nhập vào sân Velodrome.

Cảnh sát được tăng cường để ngăn chặn bạo lực tái diễn ở Lille REUTERS

Theo thông tin mới nhất từ Sky News, cảnh sát Pháp cho hay vừa thực hiện bắt giữ 2 CĐV Nga khác tại Lille vào ngày 15.6 sau khi phát động chiến dịch truy lùng và ngăn chặn vấn nạn hooligan tiếp diễn. Nguồn tin trên cũng cho hay cảnh sát đã “lệnh” đóng cửa các quán rượu gần ga xe lửa ở Lille, nơi sẽ diễn ra trận đấu tiếp theo của bảng B giữa Nga và Slovakia. Sky News  cho biết CĐV của Anh tiếp tục bị tấn công tại Lille và rất có thể thủ phạm là hooligan Nga. Và nếu vụ ẩu đả được xác thực, tuyển Nga nhiều khả năng bị trục xuất khỏi EURO 2016.   

Đến nay, theo thống kê đầu tiên có đến 35 CĐV bị thương trong vụ làm loạn ở Marseille, trong đó một CĐV khoảng 50 tuổi đang trong tình trạng nghiêm trọng được điều trị tại bệnh viện do bị đánh một thanh sắt vào đầu.

Ở một diễn biến khác, một fan 24 tuổi người Anh tên Daniel Warlow đã bị cấm xem bóng đá trong 5 năm sau khi phát hiện ném một chiếc ghế trong vụ bạo lực tại Marseille. Trong khi đó, Chính phủ Anh cũng vừa tăng cường thêm lực lượng an ninh đến Pháp để kiểm soát và ngăn chặn bạo lực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.