Trọng tài Mark Clattenburg bắt trận chung kết EURO 2016

08/07/2016 18:27 GMT+7

Nước Anh dừng bước từ sớm tại EURO 2016, thế nhưng họ vẫn có được niềm an ủi khi một người Anh khác sẽ có mặt trong trận chung kết.

Báo Daily Mail chiều 8.7 (giờ Việt Nam) cho biết, trọng tài Mark Clattenburg đã được chọn bắt chính trận chung kết EURO 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha diễn ra ngày 11.7. Như vậy, ông Mark Clattenburg đã hoàn tất "hat-trick" trong năm nay khi tham gia cầm còi trong cả ba trận đấu lớn mùa này gồm chung kết cúp FA, chung kết Champions League và chung kết EURO 2016.

Còn nhớ trong trận chung kết Champions League hồi cuối tháng 5 giữa Atletico và Real Madrid, ông Mark Clattenburg được đánh giá rất cao về năng lực điều khiển trận đấu. Ông có nhiều tình huống xử lý công minh, đặc biệt không thổi phạt cầu thủ Atletico sau tình huống Pepe đóng kịch. Cùng với việc Bồ Đào Nha giành quyền vào chung kết EURO 2016, Pepe lại có dịp tái ngộ trọng tài này.
Tại Anh, trọng tài Mark Clattenburg là cái tên rất quen thuộc và cũng là trọng tài hàng đầu xứ sở sương mù. Thế nhưng sự nghiệp cầm còi của ông cũng nhiều lần không tránh khỏi tranh cãi. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) từng đình chỉ ông Mark Clattenburg 1 tháng sau khi bị tố cáo có ngôn ngữ không thích hợp với John Obi Mikel trong trận Chelsea gặp Manchester United vào năm 2012.
Mark Clattenburg sẽ bắt chính trận chung kết EURO 2016 AFP
Tại EURO 2016, ông Mark Clattenburg không bắt trận nào từ sau cuộc chạm trán giữa Thụy Sĩ và Ba Lan. Ông không được chọn điều khiển trận Xứ Wales thua Bồ Đào Nha tại bán kết vì lo ngại chuyện quốc tịch có thể ảnh hưởng đến quá trình làm việc. Song, báo Guardian cho rằng Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) muốn ông Mark Clattenburg điều khiển trận chung kết EURO.
Năm nay 41 tuổi, ông Mark Clattenburg được cấp bằng trọng tài FIFA từ năm 2006. Ở mùa 2015-16, vị trọng tài đến từ vùng Consett, County Durham đã bắt 46 trận, rút ra 162 thẻ vàng và 7 thẻ đỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.