Truyền thông tâng bốc Iceland, 'hạ nhục' tuyển Anh

28/06/2016 20:01 GMT+7

Báo giới quốc tế đã tâng bốc tuyển Iceland lên tận mây xanh sau chiến thắng lịch sử 2-1 trước Anh ở vòng 16 đội EURO 2016 , trong khi truyền thông Anh “hạ nhục” đoàn quân của HLV Roy Hodgson thậm tệ.

Tờ Morgunbladid của Iceland trong bài viết tựa đề “Câu chuyện cổ tích vẫn tiếp tục” ca ngợi đội tuyển quê hương hết lời sau trận thắng sốc trước Anh. “Một kiệt tác. Một kiệt tác thực sự. Đội bóng Iceland cùa chúng ta đá khuất phục người Anh và sẽ đối đầu với chủ nhà Pháp vào ngày chủ nhật tới. Tôi nghĩ rằng nhiều người Pháp đang bắt đầu run lên vì sợ hãi”, tờ Morgunbladid đăng tải cảm nhận của cây bút thể thao Tony Mabert.

Trong khi đó, tờ Marca (Tây Ban Nha) đăng tải bài viết ví thất bại của Anh giống như sự kiện quốc gia này rút khỏi EU với tựa “Brexit lan tới bóng đá”: “Anh không bao giờ tìm thấy giải pháp và luôn thua kém đối thủ của mình”.

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu của Pháp L’Equipe tâng bốc tuyển Iceland khi giật tít “Sự vĩ đại”. “Mỗi pha chạm bóng của Iceland nhỏ bé với khoảng 330 ngàn dân luôn khiến CĐV Anh thấp thỏm lo lắng. HLV tuyển Anh chẳng có cách nào để ngăn cản những pha tấn công của Iceland vốn là truyền thống của bóng đá Anh”, tờ L’Equipe mỉa mai.

Tờ Gazzetta dello Sport (Ý) thì nhận định rằng tuyển Anh đã góp một tay giúp Iceland làm nên câu chuyện cổ tích trong lịch sử giải bóng đá vô địch châu Âu. Còn tờ Bild của Đức nói thẳng: “Iceland đã gửi người Anh về nhà! Sau sự kiện Brexit, người Anh rời EURO 2016 với một thất bại 1-2 trước Iceland. Thật cay đắng!”.

Báo giới quốc tế ca ngợi chiến tích của tuyển Iceland Twitter

Trong khi đó, báo giới Anh đồng loạt mô tả thất bại nói trên không những “đáng xấu hổ” mà còn là “sự sỉ nhục” của bóng đá nước nhà. Hầu hết các tờ báo đều có cùng nhận định thất bại trước Anh là cột mốc tồi tệ nhất trong lịch sử của bóng đá Anh, vượt qua cả thất bại 0-1 rúng động trước Mỹ ở World Cup 1950.

“Đây là đêm nhục nhã nhất của Anh trên đấu trường bóng đá quốc tế. Thất bại ở Nice sẽ đem đến một sự tổn thương lâu dài bởi nó diễn ra vào thời điểm Premier League đang là giải đấu lớn có hấp lực nhất toàn cầu”, tờ The Daily Telegraph nhận định trong nỗi thất vọng.

Tuyển Anh hứng chịu "cơn bão" chỉ trích sau thất bại sốc trước Iceland Reuters
Cây bút Martin Samuel viết Daily Mail mô tả thất bại của tuyển Anh trước Iceland là một “cơn địa chấn” và chỉ trích việc đặt niềm tin vào HLV Hodgson: “Thật là một sự lãng phí trong 2 năm qua. Hodgson nên đi sau World Cup 2014 khi tuyển Anh bị loại với thành tích tệ hại”. Trong khi đó, BBC Sport chỉ trích cả đội tuyển Anh: “Hodgson đã trả giá nhưng những cầu thủ ngôi sao của Premier League đáng trách nhiều hơn về màn trình diễn của mình”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.