Tức giận vì bị cầm hòa, Ronaldo chê Iceland 'tâm thế thấp bé'

15/06/2016 10:24 GMT+7

Chưa hết bực bội trọng tài sau những lời ra tiếng vào với trọng tài, Ronaldo gây sốc khi phát cáu trước màn ăn mừng tưng bừng của Iceland và đá xoáy rằng tân binh của EURO đã không cố gắng chơi bóng để thắng.

Trong phát ngôn có phần cáu gắt của mình, Ronaldo đã sử dụng đến từ “tâm thế thấp bé”, để ám chỉ chê điều mà anh cho là tầm nhìn hạn hẹp, với tư duy chơi bóng chỉ cầu không thua của Iceland.

Phát biểu gây sốc của Ronaldo được đưa ra ở phần phỏng vấn sau trận đấu, khi Iceland bất ngờ có được trận hòa 1-1 trước Bồ Đào Nha ở trận đầu tiên chơi bóng tại EURO.

tin liên quan

HLV Bồ Đào Nha bực bội bởi những cái đầu nóng

HLV Fernando Santos tỏ ra không hài lòng trước lối đá thiếu tốc độ cũng như những cái đầu thiếu bình tĩnh trong những phút cuối điên cuồng đã khiến Bồ Đào Nha phải chấp nhận trận hòa 1-1 đáng thất vọng trước kẻ tí hon Iceland.

Cầu thủ 3 lần nhận giải thưởng xuất sắc nhất thế giới tỏ ra ấm ức: “Tôi đã có một chút bực bội. Chúng tôi đã rất nỗ lực để chiến thắng ở trận đấu này. Nhưng Iceland thì chả nỗ lực gì cả.

Họ ghi một bàn thắng và chỉ tạo ra đúng 2 cơ hội trong suốt 90 phút. Mặt khác, mọi cầu thủ Iceland đều chạy theo trái bóng. Họ đã đặt một chiếc xe buýt trước khung thành.

Sẽ rất khó khi một đội không muốn chơi bóng đá. Nhưng Bồ Đào Nha đã luôn cố gắng và trình diễn lối chơi của mình với khát vọng giành chiến thắng ở trận này".

Ronaldo trong tình huống cãi lại quyết định của trọng tài Reuters
Sau đó, anh đã cố gắng tỏ ra bình tĩnh hơn: "Trận hòa này khiến chúng tôi có một chút khó chịu. Nhưng đó chỉ là bước khởi đầu của chúng tôi ở giải đấu này. Chúng tôi không lo lắng về điều đó.

Nhìn lại, có thể thấy Pháp, Tây Ban Nha là những đội mạnh nhất tại EURO 2016 nhưn đã rất chật vật mới có được chiến thắng. Bởi vậy, khó khăn một chút nhưng chúng tôi vẫn rất tự tin. Chúng tôi hoàn toàn tự tin 100% về chiến thắng ở trận tiếp theo”.

Bồ Đào Nha của Ronaldo là một trong những đội giàu truyền thống ở mặt trận EURO. Họ đã vào đến chung kết năm 2004 và suốt từ 2008 đến nay luôn vào chơi tại vòng tứ kết.

Quả đá phạt không thành công của Ronaldo Reuters

Đó là thành tích hoàn toàn tương phản với Iceland, đội bóng đến từ tiểu quốc chỉ vỏn vẹn hơn 330.000 dân và mới lần đầu được hít thở bầu không khí EURO.

Thậm chí, họ đã làm được điều mà không nhiều quốc gia làm được: Với 7.000 CĐV có mặt trên sân St Etienne, đã có xấp xỉ 2% dân số của đảo quốc này sát cánh cùng đội bóng.

Tinh thần rực lửa, của các cầu thủ lẫn những chiếc nón Viking trên khán đài đã giúp Iceland làm nên bất ngờ với trận hòa 1-1 trước Bồ Đào Nha, bất chấp thông số 72% kiểm soát bóng từ đối thủ.

Ronaldo phát cáu khi nhìn đối thủ tưng bừng ăn mừng AFP

Và Ronaldo, sau khi chả có mấy cơ hội và hoàn toàn mất hút, rõ ràng không thoải mái trước màn ăn mừng đầy phấn khích của gã tân binh EURO: “Vị trí trên bảng xếp hạng FIFA chả có nghĩa lý gì hết.

Chúng tôi chỉ cố gắng hết sức, giữ bóng mọi lúc và Iceland thì chả làm gì cả. Họ chỉ phòng ngự, phòng ngự, phòng ngự và rình rập chờ cơ hội phản công.

Bồ Đào Nha đã có một đêm kém may mắn. Chúng tôi đúng ra phải có 3 điểm nhưng không sao. Tôi nghĩ Iceland đã ăn mừng như thể họ vô địch EURO rồi vậy. Thật không thể tin được!

Iceland đã không cố gắng chơi bóng và chỉ phòng ngự, phòng ngự, phòng ngự. Điều này trong mắt tôi là một kiểu tư duy hạn hẹp và sẽ chẳng góp ích được gì cho giải đấu cả".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.